Vĩnh Phúc: Hàng chục nghìn mét vuông đất nông nghiệp bị chuyển đổi, sử dụng trái phép

Dung Trang| 13/01/2022 08:59

BVCL - 56.000m2 đất nông nghiệp tại khu vực Hố Đấu, thôn Hoàng Xá, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường xin cấp phép làm trang trại chăn nuôi nhưng sau đó biến tướng thành khu nghỉ dưỡng với nhiều hạng mục, công trình kiên cố.

anh.jpg

Theo phản ánh của người dân thôn Hoàng Xá, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường về tình trạng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp xảy ra tại khu vực Hố Đấu nhưng không bị chính quyền địa phương xử lý.

Ghi nhận thực tế, quan sát từ vị trí đê tả sông Hồng PV thấy tại khu vực Hố Đấu một công trình hoành tráng, với nhiều hạng mục đã hoàn thành đang đưa vào khai thác, sử dụng. Tại đây, chủ đầu tư đã cho xây dựng một căn nhà kiên cố với đầy đủ tiện nghi cùng hàng loạt công trình phụ trợ khác. Được biết, đây là địa điểm thu hút khách về nghỉ dưỡng cuối tuần với nhiều tiện ích.

Anh T. người dân địa phương cho biết, đây là khu du lịch sinh thái kết hợp nhà hàng, tổ chức sự kiện vừa mới hoàn thiện và đang trong thời gian hoạt động.

“Đây là khu đất của gia đình ông Đỗ Văn Sáu, trước kia là đất nông nghiệp. Chúng tôi ở đây được biết ông Sáu đã xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành dự án trang trại nuôi trồng thủy sản chăn nuôi gia súc, gia cầm. Thế nhưng, không hiểu sao ông Sáu lại xây dựng thành khu du lịch sinh thái?”, anh T. thắc mắc.

Theo lời quản lý khu nghỉ dưỡng tên Thìn cho biết: “Đây chính là trang trại, nhưng kết hợp thêm khu ăn uống để cho mọi người cuối tuần về đây thư giãn”.

Căn cứ tài liệu PV có được, nguồn gốc đất của công trình trên thuộc đất 5% do UBND xã Vĩnh Thịnh quản lý. Trước đó, hộ gia đình ông Đỗ Văn Sáu nhận thầu khoán lại để canh tác trồng trọt, chăn nuôi. Tuy nhiên, năm 2018 ông Sáu đã làm đơn gửi về chính quyền địa phương xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm trang trại nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Dự án có quy mô 56.000m2, thuộc Hố Đấu, thôn Hoàng Xá, xã Vĩnh Thịnh, được quy hoạch xây dựng gồm các hạng mục: Nhà trông nom bảo vệ tài sản; Kho chứa và chế biến thức ăn chăn nuôi; Chuồng trại chăn nuôi lợn nái, lợn thịt; Chuồng trại chăn nuôi gà đẻ; Chuồng trại chăn nuôi vịt đẻ; Khu ao nuôi thủ cá thịt; Khu ao nuôi thả cá giống; Khu trồng rau màu các loại, những hạng mục trên đều nằm trong quy hoạch đầu tư xây dựng.

Mặc dù là đất nông nghiệp đã xin chuyển đổi mục đích sử dụng làm trang trại nuôi trồng thủy sản chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhưng thực tế hộ gia đình ông Đỗ Văn Sáu đã sử dụng sai mục đích, xây dựng công trình không đúng với giấy phép.

Để có thông tin khách quan, PV đã đặt lịch làm việc với phía UBND xã Vĩnh Thịnh, UBND huyện Vĩnh Tường, nhưng gần 1 tháng qua các đơn vị vẫn “chưa sắp xếp được người trả lời báo chí”.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Hàng chục nghìn mét vuông đất nông nghiệp bị chuyển đổi, sử dụng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO