Từ 0h ngày 18/9, Hải Dương cho phép các nhà hàng phục vụ tại chỗ

T.Trang T/h| 17/09/2021 08:58

BVCL - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký ban hành văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, từ 0h ngày 18/9, Hải Dương cho phép mở lại một số hoạt động.

+ Hoạt động vui chơi nơi công cộng như vườn hoa, công viên... nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 02 mét.

Các hoạt động thể thao ngoài trời, riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất, phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

vnapotalhaiduongapdunggiancachxahoiomuccaohonvoi10phuongtaithanhphohaiduong5460340-16218638057272063360581.jpg
Một đoạn đại lộ Hồ Chí Minh thuộc phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương (Ảnh: TTXVN)

Trẻ mầm non và học sinh từ cấp tiểu học trở lên được đi học trở lại từ ngày 20/9/2021 nếu các trường học đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn riêng cho các cơ sở giáo dục đào tạo triển khai thực hiện.

Tổ chức một số sự kiện phục vụ mục đích chính trị xã hội, như: các Đại hội cấp huyện (Hội phụ nữ, Hội chữ thập đỏ tỉnh); hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 của Ban đại diện Hội người cao tuổi; tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2021 cho một số địa phương, đơn vị; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác rà soát hộ nghèo. Các sự kiện chính trị xã hội tập trung đông người khác phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác vào tỉnh (kể cả người Hải Dương trở về từ tỉnh ngoài) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV- 2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ; trường hợp đặc biệt phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

- Những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg (vùng đỏ) khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Riêng đối với những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện) thì tự cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và phải thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

- Những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg (vùng vàng) khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Riêng đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày đầu và ngày thứ 07 kể từ ngày đến/về địa phương.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0h ngày 18/9, Hải Dương cho phép các nhà hàng phục vụ tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO