Nhiều đơn vị phục vụ hàng hóa xuyên Tết

Lê Đại| 02/02/2022 09:16

BVCL - Tết Nguyên đán đã cận kề, nhiều đơn vị giao nhận hàng hóa đang chạy nước rút kịp giao hàng tới tay khách hàng trước chiều 29 Tết. Một số vẫn có đơn vị hoạt động xuyên 3 ngày Tết tại các thành phố lớn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cao.

hang-hoa(1).jpg
Hình ảnh vận chuyển hàng hóa nhộn nhịp ngày cận Tết

Theo ghhi nhận quanh khu vực bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM), các nhà xe đang gấp rút đưa hàng lên xe để nhanh chóng giao trước 29 Tết. Tại nhà xe chuyên chạy tuyến TP.HCM - Gia Lai, khách hàng vào ra liên tục để gửi hàng.

Anh Nhân, quản lý trưởng nhà xe trên, cho biết những ngày cận Tết, lượng hàng vận chuyển tăng đột biến, đơn vị của anh phải huy động một lực lượng nhân viên hùng hậu làm việc từ sáng sớm tới tận tối để giải quyết đơn hàng. “Chỉ nhận hàng nốt hôm nay, sắp xếp đơn vận chuyển để kịp mai giao cho khách là xong. Anh em tạm nghỉ vài ngày mới hoạt động lại” - anh Nhân nói và khẳng định cước vận chuyển vẫn như những ngày gần đây chứ không có chuyện sát Tết tăng giá đột biến.

Tùy theo kích thước và cân nặng, vị trí giao hàng sẽ có mức giá khác nhau. Ví dụ thùng hàng dưới 10kg chuyển từ khu vực bến xe Miền Đông đến bến xe Đăk Đoa, giá cước khoảng 50.000 - 100.000 đồng. Việc gửi hàng hóa bằng xe khách về các tỉnh miền Trung cũng đang “nóng” vào sát Tết. Tại khu vực cầu Bình Lợi, nhà xe Đệ Nhất, Danh Thủy nhận chuyển hàng gửi từ TP.HCM đến Bình Định trên những chuyến xe cuối cùng của năm. Không chỉ nhà xe mà cả đội ngũ shipper cũng nhộn nhịp giao đơn hàng Tết. Thậm chí, có một số shipper bỏ làm ở các công ty ra chạy giao hàng bên ngoài với thu nhập cao hơn.

Nhiều doanh nghiệp giao hàng đã “bật đèn” hoạt động xuyên Tết, phục nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng. Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu của J&T Express cho biết, đơn vị này đã chủ động hoạt động xuyên 3 ngày Tết tại các thành phố lớn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cao. Tại các quận huyện thuộc Hà Nội và TP.HCM, sẽ có một số bưu cục duy trì hoạt động bình thường.

Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử vẫn hoạt động bán hàng và giao hàng xuyên suốt như dịch vụ Tiki giao hàng xuyên Tết, áp dụng cho các sản phẩm TikiNOW 2H, TikiNOW 3H và sản phẩm thuộc cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Tương tự, Shopee sẽ triển khai chương trình “Shopee Tết Sale - Giao hàng xuyên Tết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đơn vị phục vụ hàng hóa xuyên Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO