Israel tự tin chiến thắng làn sóng mới của dịch COVID-19 trong 5 tuần

Tào Đạt (Theo Tân Hoa xã)| 15/07/2021 12:16

BVCL - Ngày 14/7, Thủ tướng Israel Naftali Bennett tuyên bố, nước này có thể vượt qua làn sóng mới của dịch COVID-19 gây ra bởi biến thể Delta “trong vòng 5 tuần” mà không cần áp dụng biện pháp phong tỏa.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết, công tác ngăn chặn tốc độ lây lan của biến thể Delta phụ thuộc rất lớn vào ý thức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, như đeo khẩu trang, tiêm vaccine đầy đủ, hạn chế đi du lịch nước ngoài và có ý thức giãn cách nơi công cộng.

israel-co-thu-tuong-moi.jpg
Thủ tướng Israel Naftali Bennett. Ảnh: The Independent

Theo ông Bennett, việc phong tỏa xã hội trên toàn quốc sẽ là “biện pháp cuối cùng”, đặc biệt là trong bối cảnh nước này đang nỗ lực khôi phục nền kinh tế địa phương.

Ngoài ra, ông Bennett nhấn mạnh, lực lượng an ninh nước này đã được chỉ thị tăng cường công tác kiểm tra và sẽ phạt nặng đối với những người không chấp hành quy định đeo khẩu trang trong không gian kín nơi công cộng.

Thủ tướng Israel cũng lên tiếng kêu gọi người dân Israel tham gia tiêm chủng đầy đủ nhằm làm giảm sự lây nhiễm cũng như giảm mức độ nghiêm trọng của người mắc bệnh.

Bộ Y tế Israel thông tin, khoảng 61% dân số nước này hiện đã được tiêm ít nhất một liều và khoảng 55% dân số đã được tiêm hai liều vaccine ngừa COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tự tin chiến thắng làn sóng mới của dịch COVID-19 trong 5 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO