Hà Nam: “Xe vua” 5678 Thanh Tùng hoành hành giữa mùa dịch

Công Danh| 13/09/2021 17:54

BVCL - Nhiều người dân ở thành phố Phủ Lý (Hà Nam) phản ánh về việc, mặc dù giữa mùa dịch nhưng có rất nhiều xe tải gắn logo “5678 Thanh Tùng” có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải hoạt động suốt ngày đêm gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

xt1.jpg
Xe tải “5678 Thanh Tùng” thường xuyên hoành hành trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Tiếp nhận thông tin từ người dân, 9h sáng nay (13/9) PV Báo Công lý đã có mặt tại khu vực đường Lê Duẩn thuộc phường Liêm Tuyền, TP. Phủ Lý (Hà Nam) và chứng kiến hàng chục xe có logo 5678 Thanh Tùng hối hả chở đất san lấp chạy trên đường này. Đây là con đường được cắm biển cấm xe từ 5 tấn trở lên. Tuy nhiên, hàng loạt xe tải được cơi thành, tải trọng các xe đó khoảng 15 tấn được tăng gấp khoảng 2 lần vẫn ngang nhiên chạy trên đoạn đường được khống chế trọng tải.

xt4.jpg
Đầu đường Lê Duẩn có biển cấm xe tải trọng từ 5 tấn, nhưng xe “5678 Thanh Tùng” vẫn hoạt động

Anh L.V.S, một công dân sống ở phường Liêm Tuyền cho biết: “Xe 5678 Thanh Tùng nhiều năm nay hoạt động bất chấp quy định như vậy. Thời gian này do dịch Covid-19, xe tải của các công ty khác đều phải dừng hoạt động, nhưng xe của Thanh Tùng vẫn được chạy đều. Các xe đó vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và chắc chắn phá hủy hạ tầng giao thông. Thế nhưng, chúng tôi chưa bao giờ thấy cảnh sát giao thông hay thanh tra giao thông ngăn chặn, xử lý những xe đó”.

Trao đổi với một cán bộ cảnh sát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam, vị này cho PV biết, thời gian này đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch nên việc kiểm soát, xử lý xe vi phạm không được duy trì như trước.

Tuy nhiên, nhiều người dân ở khu vực này cho rằng, xe 5678 Thanh Tùng không khác gì “Xe vua”, liên tục ngang nhiên chạy suốt nhiều năm qua ở khắp cung đường nào họ muốn mà không hề bị xử phạt.

Theo tìm hiểu của PV, loạt xe đó hầu hết của Công ty TNHH Phương Lâm, hoạt động trong lĩnh vực vận tải. Một số xe do công ty này “bao” cho các xe khác gắn logo “5678 Thanh Tùng” để không bị các cơ quan chức năng xử lý.

xt2.jpg
Các xe tải gắn logo “5678 Thanh Tùng” đều cơi thành để tải trọng tăng lên gấp khoảng 2 lần

Thiết nghĩ, việc để hàng loạt xe tải được cơi thành, tải trọng ngang nhiên chạy trên đoạn đường được khống chế tải trọng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công trình giao thông, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam cần sớm vào cuộc và có phương án xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: “Xe vua” 5678 Thanh Tùng hoành hành giữa mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO