Chánh án TANDTC Việt Nam hội đàm với Chánh án TANDTC Trung Quốc

Thu Trang | 27/12/2021 17:23

BVCL - Sáng nay (ngày 27/12), đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Việt Nam đã có buổi hội đàm trực tuyến với đồng chí Chu Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trung Quốc.

Cùng tham dự buổi hội đàm, về phía TANDTC Trung Quốc còn có đồng chí Dương Vạn Minh, Phó Chánh án TANDTC Trung Quốc, các đồng chí lãnh đạo các vụ liên quan. Về phía TANDTC Việt Nam, có đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC, các đồng chí lãnh đạo các vụ liên quan của TANDTC Việt Nam.

toan-canh.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu TAND tối cao Việt Nam tại buổi hội đàm

Buổi hội đàm được tổ chức nhằm thúc đẩy và tăng cường sự hợp tác hữu nghị giữa Tòa án hai nước Việt Nam - Trung Quốc; hai bên cùng nhau nhìn lại những chương trình, kế hoạch hợp tác đã triển khai và đề xuất, trao đổi về những nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Trong không khí hữu nghị, chân thành và thẳng thắn, lãnh đạo TANDTC hai nước đã trao đổi, thông báo cho nhau những thành tựu trong lĩnh vực hoàn thiện pháp luật, cải cách tư pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xét xử của Tòa án hai nước, qua đó hiểu biết hơn về công việc của nhau, trên cơ sở đó đưa ra các nội dung hợp tác thiết thực trong thời gian tới. Hai bên vui mừng trước những thành tựu to lớn trong công cuộc cải cách tư pháp mà mỗi nước đã đạt được cũng như sự phát triển quan hệ hợp tác tư pháp giữa hai nước trong thời gian qua.

toan-canh-2.jpg
Hội đàm trực tuyến giữa Chánh án TAND tối cao hai nước Việt Nam-Trung Quốc

TANDTC Việt Nam và TANDTC Trung Quốc nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về xây dựng nhà nước pháp quyền; chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin tại Toà án, xây dựng Toà án điện tử; đào tạo tư pháp, đặc biệt là đào tạo Thẩm phán; và tăng cường mối quan hệ hợp tác của Tòa án địa phương hai nước, đặc biệt là Tòa án các tỉnh biên giới.

Hai bên nhất trí cho rằng buổi hội đàm trực tuyến này góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa Tòa án nhân dân của hai nước; đóng góp tích cực cho việc củng cố mối quan hệ đoàn kết, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai nước.

TANDTC Việt Nam và TANDTC Trung Quốc cũng đã thống nhất sẽ tổ chức chuyến thăm lẫn nhau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Việt Nam hội đàm với Chánh án TANDTC Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO