Sự kiện

TANDTC Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHDCND Lào

Mai Đỉnh 22/08/2023 - 18:13

Ngày 22/8, TANDTC Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng khen do Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (CHDCND) trao tặng.

Trong khuôn khổ buổi Hội đàm giữa TANDTC Việt Nam và TANDTC Lào đã diễn ra Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen do Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND trao tặng tập thể và cá nhân của TAND Việt Nam.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước CHDCND Lào, đồng chí Viêng Thoong Sỉ-phăn-đon, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lào đã trao tặng các danh hiệu cao quý của Nhà nước CHDCND Lào cho tập thể và cá nhân của TAND Việt Nam.

Theo đó, TANDTC Việt Nam và hai cá nhân (đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du và Giám đốc Học viện Tòa án Phạm Minh Tuyên) của TANDTC Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHDCND; 16 tập thể và cá nhân của TAND Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Lào.

chanh-an-lao-tham-tandtc-viet-nam-6-.jpg
Thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHDCND Lào.

Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước CHDCND Lào vì đã có đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước CHXHCN Việt Nam và CHDCND Lào.

Thay mặt tập thể và các cán bộ TANDTC Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước CHDCND Lào đã trao tặng những phần thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân của TAND Việt Nam.

chanh-an-lao-tham-tandtc-viet-nam-7-.jpg
Cá nhân đồng chí Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Văn Du (bên phải ngoài cùng) và đồng chí Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHDCND Lào.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, được nhận những phần thưởng này vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là sự động viên lớn lao đối với tập thể và cán bộ TAND Việt Nam trong việc gìn giữ, phát triển mối quan hệ hợp tác của TAND hai nước nói riêng cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó keo sơn đặc biệt giữa hai Đảng, Nhà nước, nhân dân hai nước nói chung.

"Cùng với vinh dự được trao phần thưởng cao quý này là trọng trách đối với mỗi cán bộ TAND Việt Nam. Mỗi người cần làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa hai nước", Chánh án Nguyễn Hòa Bình bày tỏ.

Đồng chí Chánh án cũng tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa TANDTC Việt Nam và TANDTC Lào cũng như TAND các tỉnh của hai nước ngày càng nở hoa kết trái, đi vào chiều sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHDCND Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO