Cài đặt ứng dụng “Hải Phòng Smart” để xử lý kiến nghị của người dân

Vũ Ba| 07/06/2022 10:25

BVCL - Nhằm cải tiến chất lượng, gia tăng sự hài lòng của người dân và phát huy trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, các quận/huyện, Sở, ngành tại Hải Phòng đã đồng loạt cài đặt ứng dụng “Hải Phòng Smart”.

anh-ung-dung-hai-phong-smart.jpg
Giao diện ứng dụng “Hải Phòng Smart”

Theo đó, UBND TP. Hải Phòng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai vận hành mô hình thử nghiệm “Trung tâm điều hành đô thị thông minh” (I.O.C) đã thiết lập. Trong đó, tập trung triển khai một số nội dung đưa vào ứng dụng thực tiễn để có cơ sở đánh giá kết quả thử nghiệm từ người dân, doanh nghiệp như: Xử lý phản ánh hiện trường của người dân/doanh nghiệp; giám sát quản lý tình hình an ninh trật tự, giao thông, đô thị thông minh; kết nối hệ thống camera giám sát tại bộ phận một cửa trên địa bàn thành phố và hệ thống các chỉ số về kinh tế - xã hội theo thời gian thực…

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã có Văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, các quận/huyện triển khai hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức cài đặt và tuyên truyền cho người dân cài đặt ứng dụng “Hải Phòng Smart” trên điện thoại thông minh có để gửi kiến nghị, phản ánh đến các cơ quan nhà nước qua “Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường”.

Đây là hệ thống tiếp nhận và xử lý, trả lời những phản ánh của người dân thông qua ứng dụng di động “Hải Phòng Smart”, giúp tăng cường sự tương tác giữa người dân và cơ quan nhà nước, nâng cao hoạt động giám sát của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp; cung cấp thông tin nhanh nhất đến các cơ quan nhà nước có chức năng để tiếp nhận, xử lý, kịp thời trả lời, giải đáp các phản ánh, kiến nghị của nhân dân, các vấn đề bất cập trong xã hội trên môi trường số. Từ đó, gia tăng sự hài lòng của người dân và phát huy trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các Sở, ban, ngành, các quận/huyện bố trí cán bộ đầu mối tiếp nhận thông tin, ý kiến phản ánh của người dân qua Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường “Hải Phòng Smart”; chỉ đạo việc tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, trả lời phản ánh của người dân qua ứng dụng “Hải Phòng Smart” trên môi trường số, thúc đẩy phát triển xã hội số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cài đặt ứng dụng “Hải Phòng Smart” để xử lý kiến nghị của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO