Đời sống

Sôi nổi ngày hội “An toàn giao thông cùng bé” tại Hải Phòng

Thụy Bình 21/03/2024 - 18:00

Thông qua sân chơi giúp các bé có được những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về an toàn giao thông, qua đó hình thành những thói quen, hành vi tích cực tham gia giao thông văn minh và an toàn.

atgt1.jpg
Các hoạt động ý nghĩa của ngày hội “An toàn giao thông cùng bé”.

Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, mới đây, Phòng CSGT Công an TP. Hải phòng đã phối hợp với Trường Mầm non Ngân Hà (quận Hồng Bàng) tổ chức hội thảo tổng kết đánh giá kết quả thực hiện sau 4 năm triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” giáo dục mầm non TP. Hải Phòng giai đoạn 2020 - 2024 và ngày hội “An toàn giao thông cùng bé”.

Sự kiện đã thu hút hơn 900 học sinh mầm non và hơn 400 giáo viên tham gia.

Tại sân chơi ngày hội “An toàn giao thông cùng bé”, các bé mẫu giáo được các thầy, cô và cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT Công an TP. Hải Phòng hướng dẫn tham gia các phần thi bổ ích, thiết thực như: Màn chào hỏi, phần thi hiểu biết và đặc biệt nhất là phần thi thực hành… cùng với các nhân vật BI - BO - BEN trong 20 seris phim hoạt hình “Tôi yêu Việt Nam - Vui giao thông”.

atgt2.jpg
Với những kiến thức được học tại trường lớp, được thực hành sẽ góp phần hình thành cho trẻ những hành vi, thói quen ban đầu để chấp hành luật và có thái độ phê phán, không đồng tình với những hành vi không chấp hành luật giao thông.

Thông qua sân chơi, phương pháp giáo dục ATGT tại trường mầm non nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng giúp trẻ có những hiểu biết sơ đẳng, thiết thực, thực hành về Luật Giao thông đường bộ.

Qua đó, với những kiến thức được học tại trường lớp, được thực hành sẽ góp phần hình thành cho trẻ những hành vi, thói quen ban đầu để chấp hành luật và có thái độ phê phán, không đồng tình với những hành vi không chấp hành luật giao thông.

Đồng thời, việc lồng ghép trò chơi vào trong nội dung tuyên truyền ATGT không chỉ tạo thêm sân chơi cho các bé, mà còn cung cấp những thông tin cần thiết về ATGT và giúp các bé linh hoạt trong ứng xử các tình huống khi tham gia giao thông và trở thành những công dân nhí tham gia giao thông văn minh và an toàn.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền thực tế, trực quan, Phòng CSGT Công an TP. Hải Phòng cũng phối hợp với các cơ sở giáo dục, trường học triển khai quy chế và ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT; triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; tổ chức ký cam kết với 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh trong các nhà trường về chấp hành Luật Giao thông đường bộ: “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”; “Không giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển”...

Cũng qua hội thảo, lực lượng CSGT và giáo dục mầm non quận Hồng Bàng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhân rộng các hình thức giáo dục ATGT cho trẻ mẫu giáo tiếp cận với công nghệ số; xây dựng và thiết kế các sản phẩm học liệu số về ATGT; hoàn thiện bộ ngân hàng câu hỏi, bộ tuyển tập thơ, truyện, các bài viết tuyên truyền, xây dựng các tình huống ATGT vào kho học liệu của giáo dục mầm non quận và TP. Hải Phòng.

Ngoài ra, tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đảm bảo ATGT, văn minh giao thông trước cổng các cơ sở giáo dục mầm non trong giờ đón, trả trẻ hàng ngày với phương châm “An toàn cho bé là hạnh phúc của cha mẹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi ngày hội “An toàn giao thông cùng bé” tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO