Ban Chỉ đạo quốc gia: Địa phương phải đánh giá nghiêm túc tình hình Covid-19

Ánh Ngọc| 13/08/2022 13:29

BVCL - Tại Việt Nam, nhiều địa phương đã ghi nhận các biến thể mới có khả năng lây lan nhanh hơn.

cvv(1).jpeg
Ảnh minh hoạ

Theo kết luận Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại phiên họp thứ 16, dự báo tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự đoán với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới. Dịch đang bùng phát trở lại tại nhiều nước phát triển, có nền y tế hiện đại.

Tại Việt Nam, nhiều địa phương đã ghi nhận các biến thể mới có khả năng lây lan nhanh hơn. Một số địa phương tiêm vaccine Covid-19 chưa đảm bảo tiến độ đề ra theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, cùng với đó là nguy cơ suy giảm khả năng bảo vệ của vaccine theo thời gian.

Do vậy, các ngành, các cấp, địa phương cần tập trung nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh; đánh giá nghiêm túc, thực tế, khách quan về tình hình dịch bệnh; không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thỏa mãn với những kết quả bước đầu đạt được.

Đồng thời chủ động chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống dịch theo thẩm quyền được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo quy chế làm việc của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ đạo quốc gia: Địa phương phải đánh giá nghiêm túc tình hình Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO