Kinh tế

Xuất gần 20 tấn bưởi Diễn sang thị trường Mỹ

Hoài Anh 21/01/2024 - 14:30

Bưới Diễn của Việt Nam đã chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Mỹ. Theo dự kiến sẽ có khoảng gần 20 tấn bưởi sẽ xuất sang trong dịp này.

Hoa quả của Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên thị trường khi mà rất nhiều loại trái cây được xuất khẩu tại các nước có tiêu chuẩn cao. Tăng gần 70%, xuất khẩu rau quả chính là điểm sáng nổi bật nhất trong các mặt hàng nông sản năm vừa qua, với kim ngạch đạt 5,69 tỷ USD. Nhiều loại trái cây, đặc sản địa phương lần đầu tiên được xuất sang các thị trường tiêu chuẩn cao. Mới đây, trái bưởi Diễn vừa có lô hàng đầu tiên xuất khẩu đi Hoa Kỳ.

Bưởi diễn xuất sang Mỹ không chỉ đạt về độ ngọt, kích thước mà thậm chỉ kể cả vỏ cũng phải bóng và đẹp. Một gốc có khoảng gần 200 quả nhưng chỉ khoảng 40 quả đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Chúng được kiểm tra rất kỹ trước khi xuất đi.

Lô bưởi Diễn xuất khẩu chính ngạch đầu tiên đến Anh
Bưởi Diễn được xuất khẩu sang thị trường Mỹ dự kiến đạt gần 20 tấn trong thời gian cận tết (ảnh minh họa)

Bưởi Diễn xuất khẩu cũng được trồng theo quy trình và chế độ chăm sóc khác nhau. Dùng phân bón hữu cơ tự ủ, không được tồn dư hóa chất...

Tại nhà máy, cán bộ kỹ thuật tiếp tục thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên để đảm bảo các chỉ số của quả bưởi phải đạt yêu cầu của nhà nhập khẩu phía Hoa Kỳ.

Ngoài hơn 900 chỉ tiêu về bảo vệ thực vật phải đạt được, hình thức quả và đặc biệt là độ đường cũng rất quan trọng. Nếu không đạt thì đều phải loại ra.

Hiện nay đang là đợt thu hái cuối cùng của vụ bưởi Diễn. Dự kiến sẽ thu hoạch được khoảng gần 20 tấn bưởi đạt chất lượng, đủ đóng thành 1 container xuất khẩu đi Hoa Kỳ ngay trong dịp Tết năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất gần 20 tấn bưởi Diễn sang thị trường Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO