Kinh tế

An Giang xuất khẩu 7 tấn xoài tượng da xanh sang Australia và Hoa Kỳ

Hoài Anh 06/01/2024 - 15:29

Ngày 5/2, An Giang tiến hành xuất khẩu lô xoài tượng da xanh sang thị trường Australia và Hoa Kỳ.

Sáng ngày 5/2, An Giang đã tổ chưc lễ công bố xuất khẩu lô hàng 7 tâ xoài tượng da xanh sang thị trường Australia và Hoa Kỳ. Đây là sự kiện quan trọng, mở ra cơ hội mới với bà con ở vùng chuyên canh xoài của tỉnh. Từ đó góp phần tăng cao giá trị, phát triển kinh tế cho bà con địa phương.

An Giang xuất khẩu 7 tấn xoài tượng da xanh đầu tiên sang thị trường Úc, Mỹ
An Giang xuất khẩu 7 tấn xoài tượng da xanh sang thị trường Australia và Hoa Kỳ, mở ra cơ hội mới cho bà con địa phương (ảnh minh họa)

Xoài tượng xanh là loại nông sản được trồng nhiều ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nhưng giá bán lại khá bấp bênh. Vì vậy, ngành nông nghiệp đã định hướng cho bà con nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn, gắn kết với doanh nghiệp xuất khẩu.

Đợt này, 6 tấn xoài tượng da xanh được xuất sang thị trường Australia bằng đường biển và 1 tấn sang thị trường Hoa Kỳ bằng đường hàng không. Huyện Chợ Mới là địa phương có diện tích trồng xoài lớn nhất tỉnh An Giang. Trong đó, xoài tượng xanh chiếm trên 4.200 hecta. Hiện 41 mã số vùng trồng đã được cấp phục vụ xuất khẩu.


Nhờ có chủ trương và những giải pháp tích cực đã giúp người nông dân thay đổi dần tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập.

Ngoài thị trường Hoa Kỳ, Australia, hiện trái xoài của tỉnh đã xuất sang nhiều thị trường lớn khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang xuất khẩu 7 tấn xoài tượng da xanh sang Australia và Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO