Xử lý nghiêm việc đưa tin thất thiệt ảnh hưởng thị trường

T. Trang| 12/04/2022 08:50

BVCL - Bộ Công an khẳng định, những người phát tán thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, NĐT, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh sẽ bị xử lý nghiêm.

Vụ bắt một số lãnh đạo của Tập đoàn FLC và Tân Hoàng Minh mới đây đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng này bị bắt để điều tra vì hành vi thao túng thị trường chứng khoán, che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán hay tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong khi các luồng thông tin chính thống đưa đầy đủ, khách quan về quá trình điều tra thì trên mạng xã hội xuất hiện những luồng thông tin thất thiệt, đồn thổi, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường.

trung-2-1649739081801248620476.jpeg
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an - Ảnh: Bộ Công an

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện về chấn chỉnh hoạt động thị trường trái phiếu doanh nghiệp và đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đánh giá, thời gian vừa qua, đã có những vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này. Hoạt động điều tra, xác minh để xử lý nghiêm hành vi vi phạm từ một số vụ việc là nhằm chấn chỉnh hoạt động của thị trường, bước đầu mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư. Việc xuất hiện những bình luận, chia sẻ liên quan đến bắt giữ, xử lý cá nhân, doanh nghiệp một cách vô căn cứ, tác động xấu tới dư luận, tâm lý nhà đầu tư, với mục đích trục lợi hoặc phá hoại sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông: "Những thông tin sai sự thật, nếu người chia sẻ biết là sai sự thật mà chia sẻ trên không gian mạng thì có thể bị xử lý ở mức hình sự nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi đã phối hợp rất tích cực với các lực lượng chức năng và yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới gỡ bỏ ngay những thông tin thất thiệt như vậy. Tới đây chúng tôi sẽ quyết tâm để đưa ra xử lý những người những đối tượng đăng những thông tin vi phạm gây ảnh hưởng tiêu cực trong dư luận".

Bộ Công an đang chỉ đạo các lực lượng chức năng thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định tất cả những cá nhân có hoạt động đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, góp phần tạo môi trường kinh doanh ổn định, lành mạnh.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm việc đưa tin thất thiệt ảnh hưởng thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO