WHO: Thế giới sẽ chiến thắng hoàn toàn đại dịch COVID-19 vào năm 2022

T. Trang T/h| 16/12/2021 19:27

BVCL - Đây là nhận định được Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới đưa ra hôm qua.

Phát biểu trong chương trình hỏi đáp trực tuyến của WHO, đại diện của Chương trình này khẳng định, hiện thế giới có đủ công cụ để chiến thắng hoàn toàn đại dịch COVID-19 trong năm tới, một trong những công cụ đó là vaccine.

Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - bà Maria Van Kerkhove - cho rằng thế giới có đủ công cụ để chiến thắng hoàn toàn đại dịch COVID-19 trong năm 2022.

covid19.jpg
Ảnh minh họa

Phát biểu ngày 15/12 trong chương trình hỏi đáp trực tuyến của WHO, bà Kerkhove nói: "2022 là năm chúng ta có thể kết thúc đại dịch COVID-19. Hiện chúng ta đã có các công cụ. Chúng ta có thể khiến COVID-19 không còn gây chết chóc nữa."

Tháng 10 vừa qua, WHO công bố chiến lược nhằm đạt mục tiêu tiêm vaccine ngừa COVID-19 toàn cầu, với 70% dân số thế giới được tiêm đủ vaccine vào giữa năm sau.

Trong bản cập nhật dịch tễ học hằng tuần, ngày 15/12, WHO cho biết bằng chứng ban đầu cho thấy các loại vaccine hiện nay có thể kém hiệu quả trong việc ngăn ngừa biến thể Omicron và biến thể này cũng có nguy cơ gây tái nhiễm cao hơn. Vì vậy, WHO đánh giá rủi ro tổng thể từ biến thể mới Omicron "vẫn còn rất cao".

Tuy nhiên, WHO cho rằng cần thêm dữ liệu để đánh giá rõ hơn về mức độ biến thể Omicron có thể lẩn tránh hệ miễn dịch của người đã tiêm vaccine hay từng nhiễm virus. WHO hối thúc các nước cần nhanh chóng có hành động để hạn chế sự lây lan,  bảo vệ hệ thống y tế, tránh tâm lý chủ quan.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: Thế giới sẽ chiến thắng hoàn toàn đại dịch COVID-19 vào năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO