WHO: Những thói quen kéo dài tuổi thọ của đàn ông

Tường San| 27/06/2022 22:55

Trên thực tế, mỗi quốc gia trên thế giới đều có một số bộ phận chuyên khám phá bí mật của cuộc sống con người, hy vọng tìm ra cách làm cho con người sống lâu hơn.

Mặc dù chúng ta không thể quyết định khi nào tuổi thọ của mình sẽ dừng lại, nhưng chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ bằng những nỗ lực trong cuộc sống và trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa bằng cách duy trì hoạt động của các tế bào cơ thể.

Tổ chức Y tế Thế giới công bố bảng xếp hạng mới nhất về thói quen sống thọ của nam và nữ, chủ yếu là do nam và nữ có đặc điểm tâm sinh lý khác nhau, thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có sự khác biệt nhất định. Tuổi thọ trung bình trong 10 năm trở lại đây. Người ta thấy rằng, tuổi thọ của nam giới ngắn hơn nhiều so với tuổi thọ của nữ giới. Mặc dù thể chất của nam giới nhìn chung khỏe hơn phụ nữ, nhưng trong cuộc sống lại có nhiều thói quen xấu dẫn đến sức khỏe bị đánh cắp, vì vậy Tổ chức Y tế Thế giới cập nhật những thói quen kéo dài tuổi thọ của nam giới hàng năm.

tuổi thọ, sức khỏe nam giới

Vị trí thứ nhất, cười thật to

Thực tế, hiện nay mỗi chúng ta đều có những áp lực riêng, từ công việc hay cuộc sống, đặc biệt là nam giới, vì phải gánh vác trách nhiệm gánh vác cả gia đình nên họ thường rơi vào trạng thái tương đối chán nản, điều này sẽ dẫn đến bí bách của nội tiết tố trong cơ thể. Ức chế, từ đó ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch và tăng khả năng bị bệnh. Cười to có thể giải phóng áp lực bên trong một cách hiệu quả và thúc đẩy sự cân bằng hormone trong cơ thể, cũng có thể thúc đẩy hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể và trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa. Tuy nhiên, cười to khiến nhiều nam giới cảm thấy ngại ngùng, nhưng vì lợi ích của tuổi thọ, chúng ta hãy cười!

tuổi thọ, sức khỏe nam giới

Vị trí thứ hai, chế độ ăn nhẹ

tuổi thọ, sức khỏe nam giới

Vị trí thứ 3, nghỉ trưa

Có thể trong mắt nhiều người nghỉ trưa là thói quen không thể bỏ qua, thực tế thì việc kéo dài tuổi thọ của nam giới rất có ích, vì hiệu quả công việc là hiệu quả nhất và cường độ làm việc nhiều nhất vào buổi sáng nên cơ thể tiêu hao nhiều nhất. Vì vậy, một thời gian nghỉ trưa hợp lý để các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi, không chỉ nâng cao hiệu quả công việc vào buổi chiều mà còn có tác dụng trì hoãn sự lão hóa của cơ thể nam giới một cách hiệu quả.

tuổi thọ, sức khỏe nam giới

Vị trí thứ tư, chú ý đến vệ sinh

So với phụ nữ, nam giới nhìn chung có yêu cầu thấp hơn về chất lượng cuộc sống và không mấy quan tâm đến vấn đề vệ sinh cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày, ít tắm rửa hơn, thậm chí vài ngày mới giặt một lần. Quần áo thay đổi không kịp thời dễ khiến vi khuẩn sinh sôi, sau đó gây nhiễm trùng gây hại cho sức khỏe thể chất, vì vậy, chú ý vệ sinh được đưa vào thói quen trường thọ của nam giới, chỉ có giữ vệ sinh cơ thể mới có thể kéo dài tuổi thọ gần hơn.

tuổi thọ, sức khỏe nam giới

Quan điểm của các nhà dinh dưỡng học: Mặc dù thể chất của nam giới tương đối mạnh, điều này không có nghĩa là họ có thể tùy ý làm hỏng sức khỏe của mình, và mặc dù thói quen kéo dài tuổi thọ của nam giới sẽ thay đổi ở một mức độ nào đó hàng năm, miễn là họ duy trì thói quen ăn uống và làm việc tốt, nghỉ ngơi thường xuyên, và sau đó tuân thủ số lượng tập thể dục phù hợp, thì tuổi thọ chắc chắn sẽ đến một cách thầm lặng vào một ngày không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: Những thói quen kéo dài tuổi thọ của đàn ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO