Vụ ám sát Tổng thống Haiti: Thêm nhiều nghi phạm được xác định

Tào Đạt (Theo Reuters)| 15/07/2021 17:05

BVCL - Cảnh sát Haiti đang truy lùng thêm 3 nghi phạm trong vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise, trong đó bao gồm 1 cựu nghị sĩ, 1 quan chức bị sa thải và 1 người buôn lậu cocain.

Cảnh sát trưởng Quốc gia Haiti Leon Charles cho biết, nghi phạm đầu tiên là cựu Thượng nghị sĩ John Joel Joseph là người đóng vai trò quan trọng trong âm mưu ám sát Tổng thống Jovenel Moise. Theo đó, người này đã cung cấp vũ khí và lên kế hoạch cho vụ ám sát Tổng thống.

am-sat-tong-thong-3-4369-1626312041.jpg
Người dân tưởng nhớ cố tổng thống Jovenel Moise tại thủ đô Port-au-Prince trong ngày 14/7. Ảnh: AFP

Nghi phạm thứ 2 là Joseph Felix Badio, người từng làm việc cho Bộ Tư pháp Haiti và gia nhập đơn vị chống tham nhũng vào tháng 3/2013. Người này bị sa thải vào tháng 5/2021 do “vi phạm nghiêm trọng” quy định đạo đức. Bộ Tư pháp Haiti không nói cụ thể nội dung của vi phạm.

Ngoài ra, nghi phạm thứ 3 là Rodolphe Jaar, người nhận án gần 4 năm tù vì buôn cocain vào năm 2013.

Trước đó, ngày 14/7 (giờ địa phương), Dimitri Herard, đội trưởng đội cận vệ tại dinh thự của Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn.

Khi Herard hỏi cảnh sát tại sao anh ta lại bị bắt giữ trong đêm, cảnh sát trả lời họ "làm theo đề nghị của cấp trên". Súng và điện thoại di động của Herard cũng bị tịch thu. 

Hiện tại, cuộc điều tra về cái chết của Tổng thống Haiti Jovenel Moise, người bị ám sát tại tư gia vào ngày 7/7, vẫn đang chìm trong nhiều bí ẩn.

Cảnh sát Haiti cho biết họ đã bắt 26 người Colombia, 3 người Mỹ gốc Haiti, đồng thời bắn chết 3 nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ám sát Tổng thống Haiti: Thêm nhiều nghi phạm được xác định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO