Vĩnh Phúc: Cảnh sát giao thông thu giữ, trả nhầm giấy tờ xe của người vi phạm giao thông?

Mai Đỉnh - Đỗ Việt| 16/06/2022 21:12

Theo nội dung đơn phản ánh của bà Trần Thị Kim Liên, Tổ CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thu giữ toàn bộ giấy tờ xe của người vi phạm giao thông và trả nhầm cho người khác. Tuy nhiên, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc lại phủ nhận toàn bộ sự việc này.

Báo Công lý nhận được đơn phản ánh của bà Trần Thị Kim Liên (SN 1982; địa chỉ: Sơn Nam, Sơn Dương, Tuyên Quang) phản ánh về việc tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thu giữ toàn bộ giấy tờ xe của bà Liên và trả nhầm cho người khác.

tru-so-phong-csgt-vinh-phuc.jpg
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Nội dung đơn cho biết: Tổ CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc làm nhiệm vụ ngày 19/4/2022 tại Km 5+100 QL2B Vĩnh Phúc đã lập biên bản vị phạm hành chính đối với bà về lỗi điều khiển xe ô tô BKS: 88A-14589 “vượt đèn đỏ”. Sau đó giữa bà Liên và Tổ CSGT có tranh luận. Bà Liên không ký biên bản vi phạm hành chính thì Tổ CSGT mời 02 người chứng kiến ký vào biên bản và thu giữ toàn bộ giấy tờ xe của bà gồm: 01 Giấy phép lái xe (mang tên Trần Thị Kim Liên), 01 Đăng ký xe, 01 Kiểm định ATKT&BVMT, 01 Bảo hiểm TNDS, tất cả mang tên T.H.T (chồng bà Liên).

donkhieunai(1).jpg

Ngày 27/4/2022, bà Liên đến Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc để nộp phạt nhưng bất ngờ chỉ thấy hồ sơ tạm giữ là 01 GPLX hạng B2, các giấy tờ còn lại bị thất lạc. Ngay sau đó, bà đã gửi đơn đến Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc để giải quyết theo quy định.

Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại từ bà Liên, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có Văn bản số 30/QĐ - CSGT về việc giải quyết khiếu nại.

vb-30-qd-csgt(2).jpg
Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra Văn bản số 30/QĐ - CSGT về việc giải quyết khiếu nại.

Theo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, trong quá trình xác minh làm việc với những người có liên quan, không có căn cứ đề xác định được tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thu giữ 01 Đăng ký xe ô tô; 01 Kiểm định ATKT&BVMT; 01 bảo hiểm TNDS của xe ô tô BKS: 88A-145.89 của bà Liên.

Ngoài ra, anh Tuấn (người liên quan đến vụ việc – PV) không có tài liệu, căn cứ thể hiện Tổ CSGT thu giữ những loại giấy tờ khác liên quan đến xe của bà Liên để đưa nhầm cho anh Tuấn đề cung cấp cho tổ xác minh.

“Các nhân chứng và tổ TTKS đều khẳng định không có việc tổ TTKS thu giữ các loại giấy tờ khác liên quan đến xe ô tô của chị Liên đưa nhầm cho anh Tuấn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ TTKS xử lý vi phạm tại Km 5+100 QL2B thời gian tư 15h đến 16h30, tổ TTKS chỉ dừng và xử lý duy nhất 03 trường hợp là xe ô tỏ của bà Liên và hai xe mô tô vị phạm giao thông. Tổ TTKS khẳng định không dừng và xử lý xe ô tô nào có BKS 20A404.27 do anh Tuấn điều khiển”, nội dung văn bản nêu rõ.

Nội dung văn bản cũng cho biết, bản thân bà Liên cũng không xác định được tổ TTKS có dừng và xử lý xe ô tô của anh Tuấn hay không và cũng không nhìn thấy tổ TTKS đưa nhầm giấy tờ xe của chị cho anh Tuấn. Vì vậy nội dung khiếu nại của bà Liên là không có căn cứ, cơ sở để xác định tổ TTKS của phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc làm nhiệm vụ ngày 19/4/2022 đã thu giữ và trả nhầm giấy Đăng ký xe; Kiểm định ATKT&BVMT, Bảo hiểm TNDS của xe ô tô BKS 88A-145.89 do bà Liên điều khiến.

Tuy nhiên, trao đổi với PV về sự việc này, bà Liên khẳng định, ngày 27/4/2022, bà đến Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nộp tiền phạt và lấy lại những giấy tờ trước đó đã giao cho lực lượng Tổ TTKS nhưng bên Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết là chỉ tạm giữ 01 GPLX hạng B2 của bà.

Đáng chú ý, trong ngày 27/4), bà Liên nhận được điện thoại từ anh Tuấn (trú tại tỉnh Thái Nguyên) cho biết là đang giữ toàn bộ giấy tờ của xe của bà Liên (giấy tờ mang tên chồng bà Liên là T.H.T) gồm: 01 Đăng ký xe; 01 Kiểm định ATKT&BVMT, 01 Bảo hiểm TNDS của xe ô tô BKS 88A-145.89.

Để thông tin khách quan, phóng viên đã liên lạc với ông Tuấn, người được cho là đang giữ giấy tờ của bà Liên. Ông Tuấn xác nhận ông đang cầm các giấy tờ trên và khẳng định là toàn bộ giấy tờ này là do một đồng chí tại Tổ CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc làm nhiệm vụ chiều ngày 19/4/2022 tại Km 5+100 QL2B Vĩnh Phúc “đưa nhầm” (?!).

giay-to-ong-tuan-cung-cap-cho-ba-lien(4).jpg

Theo anh Tuấn, trước đó, khoảng hơn 14h ngày 19/4/2022 tại Km 5+100 QL2B Vĩnh Phúc, Tổ CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc có ra tín hiệu dừng xe của anh để kiểm tra (trên xe lúc này có 3 người). Sau khi làm việc, một đồng chí trong Tổ TTKS đã đưa toàn bộ giấy tờ cho anh. Khi đi đến nơi làm việc, anh Tuấn có bỏ ra kiểm tra thì thấy 01 Đăng ký xe, 01 Kiểm định ATKT&BVMT, 01 Bảo hiểm TNDS của xe ô tô BKS 88A-145.89.

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Cảnh sát giao thông thu giữ, trả nhầm giấy tờ xe của người vi phạm giao thông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO