Hộp thư bạn đọc

Vietcombank cảnh báo mạo danh ngân hàng tuyển dụng

Bạch Dương 19/05/2024 - 18:24

Thông tin từ Vietcombank cho biết, thời gian gần đây, nhiều người phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Phương thức lừa đảo bằng cách mạo danh Vietcombank gửi email thông báo tuyển dụng và mời phỏng vấn và yêu cầu ứng viên chuyển khoản một khoản tiền phí hoặc yêu cầu ứng viên tham gia vòng sơ tuyển online bằng cách tải ứng dụng/nhấn vào đường link…

untitled-2008.png
Vietcombank khuyến cáo mạo danh tuyển dụng

Hoặc lập nick giả mạo chuyên viên tuyển dụng Vietcombank và đề nghị ứng viên vào group zalo, telegram, sau đó dẫn dắt, hướng dẫn tải app/nhấn vào đường link/bình chọn ảnh/trải nghiệm và đánh giá sản phẩm/tham gia dự án/thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, đối tượng còn tạo các trang fanpage/website giả mạo việc tuyển dụng của Vietcombank, kêu gọi ứng tuyển Vietcombank bằng cách nhấn vào đường link có mã độc virus nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, chiếm quyền kiểm soát điện thoại.

Đại diện Vietcombank khẳng định: Vietcombank không thu bất kỳ khoản phí nào trong suốt quá trình tuyển dụng của ứng viên dưới mọi hình thức; Không yêu cầu cung cấp thông tin tải khoản, giao dịch hay mã số OTP; Không liên hệ với ứng viên hay tổ chức vòng sơ loại online thông qua đường dẫn link/app trò chuyện. Vietcombank chỉ thông báo, liên hệ với ứng viên ứng tuyển vào Vietcombank thông qua email với tên miền duy nhất “vietcombank.com.vn”. Tất cả các tên miền khác đều là giả mạo.

Tất cả các bước trong quá trình tuyển dụng đều được thực hiện tại các văn phòng, trụ sở của Vietcombank. Các thông tin tuyển dụng của Vietcombank được công khai minh bạch trên fanpage và website chính thức của Vietcombank.

Do đó, Vietcombank khuyến cáo tất cả khách hàng, người dân nên cảnh giác với các thông tin tuyển dụng đang lan tràn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank cảnh báo mạo danh ngân hàng tuyển dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO