Hộp thư bạn đọc

Mạo danh Huyện đoàn Cam Lộ kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ

B.Dương 17/11/2023 - 08:12

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang tiến hành điều tra thông tin giả mạo Huyện đoàn Cam Lộ, kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đã đăng tải bức thư của Huyện đoàn Cam Lộ, Quảng Trị kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt. Dưới thư đính kèm số tài khoản, tên ngân hàng tiếp nhận ủng hộ và do Nguyễn Hồng Kiên ký, nhưng không đề chức danh mà chỉ ghi "thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn".

ab9b3b28-cc09-443c-8240-07bb1fcb27aa-832.jpg
Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung thiệt hại do mưa lũ là giả mạo.

Cụ thể, chiều 16/11, Huyện đoàn Cam Lộ phát hiện Fanpage Facebook có tên “Miền Trung Online” đăng tải bài viết, kèm thư kêu gọi quyên góp ủng hộ gửi đến “cấp ủy chính quyền, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam”.

Thư kêu gọi này có mốc thời gian ngày 15/11/2023; dưới thư đính kèm số tài khoản, tên ngân hàng tiếp nhận ủng hộ và do Nguyễn Hồng Kiên ký, nhưng không đề chức danh mà chỉ ghi "thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn", trong khi thực tế Ban Thường vụ Huyện đoàn Cam Lộ không có ai tên như vậy.

Liên quan đến sự việc, Huyện đoàn Cam Lộ khẳng định, mọi thông tin trên là giả mạo và không có bất cứ ai thuộc huyện đoàn mang tên trên.

Đến tối 16/11, UBND huyện Cam Lộ cũng đã xác nhận “Thư kêu gọi quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ” đăng trên trang Fanpage Facebook “Miền Trung online” là giả mạo; đồng thời đã chuyển thông tin vụ việc cho Công an điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Huyện đoàn Cam Lộ kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO