Công nghệ

Cảnh báo hình thức lừa đảo mới mạo danh nhân viên Apple

Anh Đức 01/04/2024 - 19:07

Theo Cục An toàn Thông tin (Bộ TTTT), gần đây đã xuất hiện một hình thức lừa đảo mới nhắm vào người dùng sản phẩm của Apple.

Hình thức lừa đảo là mạo danh nhân viên Apple.

Theo Cục An toàn Thông tin, đối tượng lừa đảo sẽ gọi điện giả danh nhân viên hỗ trợ Apple và yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu đặt lại Apple ID thông qua cuộc gọi đến thiết bị của đối tượng.

Mục đích của đối tượng là chiếm đoạt tài khoản người dùng để tiến hành các hoạt động gian lận, hoặc truy cập trái phép vào thông tin cá nhân.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, Cục An toàn thông tin khuyến nghị người dùng Apple tại Việt Nam nên cẩn trọng khi nhận các cuộc gọi bất thường, đặc biệt là những cuộc gọi giả danh nhân viên hỗ trợ dịch vụ.

Cần nhớ rằng Apple không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu qua cuộc gọi điện thoại.

Đồng thời, người dùng cũng không nên tuân thủ hướng dẫn của đối tượng lừa đảo khi chưa xác minh rõ danh tính của họ.

Đặc biệt, không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai qua điện thoại, email hoặc tin nhắn, trừ khi đã xác định được tính xác thực của người nhận.

Trong trường hợp cần hỗ trợ dịch vụ từ Apple, người dùng nên chủ động liên hệ thông qua các trang web chính thức để tránh rơi vào tình trạng bị lừa đảo và mất tài sản.

Để bảo vệ tài khoản Apple ID của bạn, Cục An toàn Thông tin cũng khuyến nghị người dùng nên kích hoạt tính năng xác thực đa yếu tố MFA trên các thiết bị của mình. Điều này sẽ tăng cường bảo mật và giảm nguy cơ bị lừa đảo.

Đối với những trường hợp người dùng đã tiếp xúc với đối tượng lừa đảo hoặc có bất kỳ nghi ngờ nào liên quan đến tài khoản của mình, họ nên liên hệ ngay với dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Apple để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo hình thức lừa đảo mới mạo danh nhân viên Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO