Kinh tế

Việt Nam vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế, thị trường du lịch tăng trưởng nhanh

Hoài Anh 29/09/2023 - 08:36

Chỉ sau 9 tháng, Việt Nam đã đạt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. Theo dự đoán, 3 tháng cuối năm sẽ là thời điểm phát triển, tạo bước đột phá mới cho ngành du lịch nước ta.

Theo đó trong 9 tháng qua, Việt Nam đã đón khoảng 8 triệu lượt du khách quốc tế tại tất cả các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội... đến các vùng Tây Bắc. Điều này cho thấy dấu hiệu phục hồi của ngành du lịch đặc biệt là du lịch quốc tế sau đại dịch Covid 19.

Du lịch Việt Nam: 7 tháng qua, khách quốc tế giảm 61,6% so với cùng kỳ
Khách quốc tế đến Việt Nam dần hồi phục, thị trường du lịch tăng mạnh những tháng cuối năm (ảnh minh họa).

Thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam là Hàn Quốc, Trung Quốc tiếp đó là Mỹ, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản... Một số nước châu Âu khác cũng đã bắt đầu đến với Việt Nam nhiều hơn.

Điểm đặc biệt là thị trường khách du lịch tỷ dân Trung Quốc đã có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. Theo đó 8 tháng đầu năm, đã có 950.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam. Theo đánh giá, thị trường này đã hồi phục khoảng 70% so với năm 2019. Đồng thời, nhiều chuyên gia phân tích dự đoán lượt khách Trung Quốc sang Việt Nam sẽ còn tăng mạnh trong mấy tháng cuối năm nay.

Theo nhiều công ty lữ hành, việc đón du khách quốc tế sẽ còn tăng trưởng nhiều. Giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, nhiều công ty đã nhận rất nhiều booking.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, trong thời gian còn lại của năm, ngành du lịch còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, nhất là khi nhiều quyết sách đã và đang phát huy hiệu quả, như Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Nghị quyết về chính sách thị thực, có hiệu lực từ ngày 15/8 vừa qua; Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 hay Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm…

Ngành du lịch luôn được chú trọng đầu tư với việc đưa ra các chính sách kích cầu, các tiêu chuẩn dịch vụ, tuyên truyền quảng bá hình ảnh... Tất cả đã tạo lên sự đột phá mới trong ngành, mang lại nhiều sự thu hút đặc biệt là du khách quốc tế tới thăm Việt Nam. Vì thế kỳ vọng hơn 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023 là điều hoàn toàn có thể làm được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế, thị trường du lịch tăng trưởng nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO