Kinh tế

Lượt khách quốc tế tăng mạnh, thị trường du lịch khởi sắc

Hoài Anh 16/09/2023 - 11:37

Với các chính sách thị lực mới, những thay đổi trong phong cách phục vụ tại nhiều điểm du lịch, lượt khách quốc tế tới Việt Nam đã tăng vọt.

Theo tổng kết sơ bộ tính đến hôm nay, Việt Nam đã đạt kế hoạch 8 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên ngành du lịch vẫn còn nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu bởi tháng 9 mới bắt đầu mùa cao điểm du khách quốc tế. Với những tín hiệu tích cực từ du lịch, kỳ vọng năm nay Việt Nam có thể đạt từ 10 đến 12 triệu lượt khách quốc tế.

Thời điểm này so với năm 2019, lượng khách quốc tế đến của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist vượt khoảng 5%. Chính sách thị thực mới đã tạo ra không khí phấn khởi cho các doanh nghiệp khai thác các thị trường khách phân khúc trung, cao cấp. Giá tour của dòng khách này tăng 20% so với năm 2019.

Việt Nam làm gì để đón 8 triệu khách quốc tế ?
Khách quốc tế chọn Việt Nam là điểm đến du lịch ngày một tăng (ảnh minh họa)

Thị trường du lịch Việt Nam đã khởi sắc. Điều đó phải kể đến nhiều nguyên nhân khác nhau và yếu tố thúc đẩy quan trọng nhất chính là chính sách thị lực mới có hiệu lực kể từ tháng 8. Việt Nam đã triển khai theo hướng áp dụng thị thực điện tử cho tất cả các nước, vùng lãnh thổ và nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với du khách từ các thị trường xa. Điều đó giúp khách du lịch thuận lợi hơn khi làm các thủ tục xuất nhập cảnh tại Việt Nam, mang họ đến gần hơn với đất nước chúng ta.

Tính đến giữa tháng 9, Việt Nam đã đạt kế hoạch đón 8 triệu lượt khách quốc tế của cả năm. Dẫn đầu thị trường gửi khách đến Việt Nam là Hàn Quốc, Trung Quốc... nhưng 2 tháng gần đây, khách châu Âu lại dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng. Du khách phản hồi tích cực về chính sách thị thực nới lỏng của Việt Nam.

Việt Nam là một điểm đến được rất nhiều du khách quan tâm trên bản đồ du lịch thế giới. Việc thay đổi về chính sách thị lực, sự cải cách trong công tác quản lý lưu trú và đón khách, sự nỗ lực của các cơ quan cùng người dân, các doanh nghiệp lữ hành chắc chắn sẽ đạt được kỳ vọng về một thị trường du lịch khởi sắc, tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượt khách quốc tế tăng mạnh, thị trường du lịch khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO