Kinh tế

Bình Định: Du lịch đang trên đà tăng trưởng mạnh

Hoài Anh 03/09/2023 - 06:54

Ngành du lịch tại Bình Định được đầu tư phát triển mạnh mẽ trở thành ngành mũi nhọn của tỉnh. Hiện số lượt khách du lịch cùng doanh thu của ngành đang tăng vọt so với cùng kỳ năm 202.

Bình Định là điểm đến du lịch được yêu thích trong nhiều năm qua. Nơi đây có bờ biển đẹp, nhiều khu di tích lịch sử, nhiều thắng cảnh đẹp cùng nền ẩm thực, văn hóa đa dạng.

Tỉnh với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh đang và sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá; tích cực thu hút đầu tư trong và ngoài nước… Hiện Bình Định đang từng bước đạt được mục tiêu đưa ngành du lịch phát triển, thu hút đầu tư cao.

Tổng hợp 10 địa điểm du lịch đẹp nhất tại Bình Định
Bình Định đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách (ảnh minh họa)

Năm 2023, tỉnh Bình Định lên kế hoạch phấn đấu đón 5 triệu lượt khách với doanh thu ước tính đạt 16.400 tỷ đồng. Hiện theo số liệu thống kê chỉ 6 tháng đầu năm nơi đây đã đón gần 3 triệu lượt khách với doanh thu ước đạt 7.600 tỷ đồng tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2022. Như thế ngành du lịch Bình Định hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2023.

Theo đó, để có thể thúc đẩy ngành du lịch trong tỉnh, đưa Bình Định trở thành điểm đến an toàn cho du khách trong và ngoài nước, địa phương không ngừng nỗ lực. Mọi dịch vụ từ lưu trú, đi lại đến hoạt động trải nghiệm... đều được đầu tư mạnh mẽ.

Ngay từ đầu năm 2023, ngành du lịch đã tập trung triển khai làm mới sản phẩm du lịch đã có, phát triển thêm sản phẩm du lịch mới, song song với việc tổ chức nhiều sự kiện phát triển du lịch. Đồng thời địa phương cũng đẩy mạnh sự hợp tác phát triển các ngành dịch vụ khác nhau nhằm quảng bá truyền thông đến nhiều du khách.

Đặc biệt, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 đã tổ chức họp báo công bố, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2024 tại đầm Thị Nại, thành phố Quy Nhơn. Đây là lần đầu tiên giải đua thuyền này được tổ chức tại Việt Nam. Giải này được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy để thu hút nhiều du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm du lịch Quy Nhơn, Bình Định.

Bình Định mang vẻ đẹp nguyên sơ, khí hậu ấm áp, cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ, nhiều điểm đến hấp dẫn... Tất cả tạo nên lợi thế để phát triển du lịch. Đặc biệt thời gian qua nhiều dự án bất động sản cao cấp được đầu tư phát triển cũng góp phần thúc đẩy du lịch của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Du lịch đang trên đà tăng trưởng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO