Kinh tế

Việt Nam tham gia Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ (WFI) 2023

Hoài Anh 04/11/2023 - 12:37

Ấn Độ đang là một trog những thị trường thực phẩm mà Việt Nam muốn hướng tới trong tương lai. Chính vì thế việc tham gia Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ lần này sẽ mở ra cơ hội tiếp cận và phát triển cực tốt cho thực phẩm Việt.

Ấn Độ là nhà sản xuất nông sản lớn thứ hai thế giới và là nền kinh tế lớn thứ ba về sức mua tương đương (PPP). Thị trường thực phẩm của Ấn Độ đang mở rộng nhanh chóng và có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng, cùng các chính sách kinh tế và khuyến khích tài chính. Chính vì vậy đây là thị trường tiềm năng mang lại nhiều cơ hội hợp tác đầu tư đối với các nước khác trong đó có Việt Nam.

Việc tham gia vào hoạt động Hội chợ thực phẩm lần này sẽ tạo cơ hội để Việt Nam tiếp cận, quảng bá và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tốt nhất về nhiều mặt hàng. Đặc biệt khi Việt Nam lại được Ấn Độ đánh giá rất cao, được lựa chọn là 1 trong 3 quốc gia trọng điểm “Focus Country” tại sự kiện.

Mời tham dự Triển lãm “Thế giới thực phẩm Ấn Độ 2023” » IPC1
Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ năm 2023 với gian hàng hơn 200m2 (ảnh minh họa)

Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ (WFI) 2023 đã được khai mạc tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ và diễn ra từ ngày 3/11 - 5/11. Đây là hội chợ WFI lần thứ 2 do Bộ Công nghiệp chế biến thực phẩm Ấn Độ phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức. Đây là một trong những sự kiện lớn, thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng, các doanh nghiệp và cơ quan báo chí tại đất nước này.

Tại sự kiện không những có sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo của Ấn Độ mà còn có hơn 200 diễn giả, 1.200 đơn vị tham gia triển lãm, trong đó có 145 công ty toàn cầu, đoàn cấp bộ trưởng từ 19 quốc gia, hơn 600 khách tham quan từ hơn 75 quốc gia. Dự kiến, hơn 50 cuộc hội thảo, tọa đàm, trao đổi sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội chợ.

Tại sự kiện này Việt Nam tham gia với gian hàng trưng bày rộng hơn 200m2 của hơn 30 doanh nghiệp lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến. Lễ khai trương khu gian hàng của Việt Nam đã diễn ra trong sáng 3/11.

Việc tham dự hội chợ thực phẩm hàng đầu Ấn Độ này là cơ hội rất thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam thấy được xu hướng tiêu dùng thực phẩm của thế giới cũng như của Ấn Độ; gặp gỡ được các nhà xuất nhập khẩu có nhu cầu thực tế ở Ấn Độ, đồng thời cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam không chỉ với bạn bè Ấn Độ mà còn với bạn bè quốc tế, từ đó thúc đẩy phát triển giao thương, hợp tác kinh doanh, vì lợi ích của các bên.

Bộ trưởng Bộ Chăn nuôi, Sữa và Thủy sản Ấn Độ - đã đến thăm gian hàng Việt Nam và trao đổi với các doanh nghiệp. Ông bày tỏ rất ấn tượng với các sản phẩm đến từ Việt Nam.

Dự kiến, trong sáng 5/11 sẽ diễn ra phiên hội thảo riêng biệt để giới thiệu về tiềm năng ngành nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp Ấn Độ và các nước trong lĩnh vực này.

Thị trường thực phẩm của Ấn Độ vẫn còn nhiều dư địa để phát triển và hợp tác. Vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần sẵn sàng và có những kế hoạch để thúc đẩy vào thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh tốt nhất thông qua nhiều sự kiện quảng bá giới thiệu sản phẩm quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham gia Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ (WFI) 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO