Việt Nam quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid – 19 bằng tất cả các biện pháp

Lê Đại| 01/09/2021 19:10

BVCL - Sáng 1/9, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Việt Nam quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh bằng tất cả các biện pháp, nhanh chóng có đủ vaccine và tiêm chủng nhanh nhất, nhiều nhất, sớm nhất, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả, miễn phí cho toàn dân.

thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh-phat-bieu-tai-le-ky-niem-76-nam-quoc-khanh-2.-9.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2/9

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư; Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Về phía các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam có ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine tại Việt Nam, Trưởng Đoàn Ngoại giao; các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các Đại sứ, Tổng Lãnh sự, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các nước và các tổ chức quốc tế.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu, cách đây 76 năm, ngày 02/9/1945, tại cuộc mít tinh trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vững bước trên con đường Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới đã chọn. Trong suốt 76 năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam không ngừng đấu tranh bảo vệ nền độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, quyền tự quyết của dân tộc và quyền tự do, hạnh phúc của Nhân dân. Việt Nam luôn tích cực ủng hộ và phấn đấu, có trách nhiệm cho hòa bình, quan hệ bình đẳng và sự phồn vinh ở khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, sau hơn 35 năm thực hiện đường lối Đổi mới, mở cửa và hội nhập, vượt qua bao khó khăn, thách thức, với sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu, hiệu quả của bạn bè quốc tế, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, đại dịch Covid -19 xuất hiện và bùng phát trong gần hai năm qua gây ra những thiệt hại nặng nề đối với các quốc gia trên nhiều lĩnh vực, nhất là sức khỏe, tính mạng và sinh kế của người dân, làm suy thoái kinh tế toàn cầu; gia tăng thất nghiệp, đói nghèo, bất bình đẳng, thiếu an ninh, an toàn cho người dân… Chúng ta đang đứng trước những cơ hội không nhỏ, nhưng đi liền là những thách thức đan xen và ngày càng phức tạp, khó lường. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự tham gia của cả hệ thống chính trị và với ý chí, tinh thần quật cường của cả dân tộc, Việt Nam đã và đang chung sức, đồng lòng nỗ lực thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là phòng, chống dịch hiệu quả và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn cho Nhân dân.

“Phòng, chống dịch được xác định là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong lúc này, với tinh thần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết. Trong đó, có người nước ngoài đang làm việc, học tập và sinh sống tại Việt Nam. Chúng tôi quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh bằng tất cả các biện pháp, đặc biệt là phải nhanh chóng có đủ vaccine và tiêm chủng nhanh nhất, nhiều nhất, sớm nhất, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả, miễn phí cho toàn dân. Việt Nam cũng luôn đồng hành, chia sẻ và quan tâm tháo gỡ những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, đối tác nước ngoài, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu”. – Thủ tướng Chính phủ nêu rõ.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà Chính phủ và nhân dân các nước đang gặp phải do đại dịch Covid -19 gây ra. Việt Nam hết sức trân trọng cảm ơn các quốc gia, bạn bè, tổ chức quốc tế đã hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho Việt Nam, nhất là trong phòng, chống dịch bệnh thời gian qua. Đặc biệt là khối lượng lớn vaccine, thuốc và trang thiết bị y tế mà Việt Nam đã nhận được. Việt Nam cảm ơn các nước, các tổ chức quốc tế đã quan tâm, tạo những điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc trên khắp thế giới được an toàn, mạnh khỏe. Việt Nam bày tỏ sự biết ơn và đánh giá cao những nghĩa cử vô cùng cao đẹp này, thể hiện sự cảm thông, chia sẻ giúp đỡ nhau trong khó khăn, là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc, sự đoàn kết bền vững giữa Việt Nam và bè bạn khắp năm châu.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng bày tỏ sự tin tưởng và trân trọng đề nghị các quốc gia và tổ chức quốc tế trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác quốc tế, chia sẻ chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm, tài chính, vật tư, trang thiết bị, sinh phẩm y tế, thuốc điều trị và đặc biệt là sự hỗ trợ về vaccine trên tinh thần tiếp cận vaccine bình đẳng, giúp đỡ Việt Nam về vaccine một cách nhanh nhất, nhiều nhất và sớm nhất có thể. Đồng thời, mong muốn các quốc gia và tổ chức quốc tế tạo điều kiện cho đầu tư, thương mại quốc tế, hợp tác về giao thông, vận chuyển con người và hàng hóa giữa các nước, không để bị đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid – 19 bằng tất cả các biện pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO