Việt Nam lọt top 20 nơi nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới

D. Thảo | 27/01/2022 18:39

BVCL - Theo International Living, Việt Nam được đánh giá cao nhờ cuộc sống chất lượng với chi phí vô cùng hợp lý. Điểm cho "Chi phí sinh hoạt" của Việt Nam cao nhất thế giới trong Bộ chỉ số Hưu trí Toàn cầu 2022.

sapa-tms-travel.jpg
Việt Nam có lợi thế về tiềm năng du lịch

Tổ chức International Living vừa công bố Bộ chỉ số Hưu trí Toàn cầu 2022, trong đó Việt Nam xếp thứ 18 trong top 20 nơi nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới, với điểm số 68,3. Ba vị trí dẫn đầu năm nay chủ yếu ở khu vực Trung Mỹ và Caribe, lần lượt là Panama (86,1), Costa Rica (85,1) và Mexico (83,8).

Chỉ số cao nhất trong bảng xếp hạng 2022 của Việt Nam là "Chi phí sinh hoạt" (96/100 điểm), đứng đầu thế giới. Các chuyên gia của International Living đã tới từng quốc gia để tìm hiểu số tiền một người nghỉ hưu cần chi ra hàng tháng, chi tiết đến từng lít sữa, chai bia hay mỗi vé xem phim.

Ngoài ra, ẩm thực Việt Nam được đánh giá là tươi ngon và lành mạnh nhất trên thế giới, vì vậy thu hút rất nhiều du khách. "Một bát phở Việt Nam nổi tiếng hoặc bánh mì kèm thịt, trứng, pa-tê, rau… có giá trung bình chỉ 1,5 USD" - chuyên gia của International Living cho biết.

Các dịch vụ giải trí tại Việt Nam được International Living đánh giá là "món hời" với người nước ngoài: "Xem bộ phim bom tấn mới nhất của Hollywood tại rạp với giá 4 USD, hoặc tham quan một bảo tàng tuyệt vời chỉ với 2 hoặc 3 USD. Các câu lạc bộ thể hình có nhiều khuyến mãi nếu mua theo năm, tính trung bình chỉ khoảng 25 USD/tháng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top 20 nơi nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO