Tòa án nhân dân

Văn phòng TANDTC tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Mai Đỉnh 19/05/2023 - 08:17

Ngày 17/5, Văn phòng TANDTC tổ chức Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Bí thư Đảng ủy, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Chánh Văn phòng TANDTC dự và chỉ đạo Đại hội.

Tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ quan Văn phòng nhiệm kỳ qua và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Văn phòng TANDTC đã động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, về cơ bản đã thực hiện tốt các mục tiêu kế hoạch Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Văn phòng nói riêng và của TANDTC nói chung.

dhcd-vptandtc4.jpg
Đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Bí thư Đảng ủy, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Chánh Văn phòng TANDTC phát biểu tại Đại hội.

Hoạt động của Công đoàn đã bám sát các mục tiêu và yêu cầu phát triển của cơ quan, góp phần tích cực đối với những thành tựu to lớn mà đơn vị đã đạt được trong những năm gần đây. Các thành tựu diễn ra trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, giáo dục, động viên công đoàn viên nâng cao trách nhiệm và phấn đấu hoàn thành tốt các các nhiệm vụ chuyên môn; bảo vệ quyền lợi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; phát động các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào văn nghệ, thể thao, giao lưu; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hiếu hỉ, công tác nữ công...

Với kết quả đạt được, trong các năm qua Công đoàn Văn phòng đều được công nhận là tổ chức công đoàn vững mạnh và được Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn TANDTC tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

dhcd-vptandtc7.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích những kết quả đã đạt được, làm rõ các mặt còn hạn chế, tồn tại, Công đoàn Văn phòng đã đặt ra các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của công đoàn trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Theo đó, bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của các Đảng ủy Văn phòng TANDTC và Ban Thường vụ Công đoàn TANDTC tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn; các Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ cơ sở, Đại hội Đảng các cấp, Trung ương và Đại hội Đảng lần thứ XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn liền với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ngoài ra, tích cực phát động và thực hiện các phong trào thi đua thiết thực, bám sát mục tiêu, chỉ tiêu thi đua, các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác công đoàn do Công đoàn TANDTC, Nghị quyết Ban Cán sự đảng và Chỉ thị của Chánh án TANDTC về lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án hàng năm, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí quyết tâm góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác của TANDTC.

Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu, nghiên cứu xây dựng chính sách pháp luật; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn, chú trọng chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, thực hiện có hiệu quả công tác tài chính công đoàn và hoạt động kiểm tra công đoàn, hoạt động nữ công,... Phối hợp với lãnh đạo Văn phòng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng công đoàn.

dhcd-vptandtc3.jpg
Các đoàn viên Công đoàn Văn phòng TANDTC.

Thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị, đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn Văn phòng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ, đồng thời đề nghị các đồng chí tập trung thảo luận, tìm giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Cơ bản nhất trí với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đã đề ra trong báo cáo chính trị trình Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ nhấn mạnh một số vấn đề cần hướng đến trong nhiệm kỳ tiếp theo:

Một là, cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để mỗi đoàn viên, cán bộ, công chức, người lao động thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới"; tuyên truyền để đoàn viên, công chức nắm vững nghị quyết của Đảng bộ, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật và chế độ chính sách liên quan đến đoàn viên, công chức, giúp đoàn viên, công chức hiểu rõ, nắm chắc quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân, từ đó nâng cao nhận thức, rèn luyện tác phong công tác và kỷ luật làm việc trong đơn vị. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng tư tưởng cho đoàn viên, xây dựng mối quan hệ làm việc hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Hai là, phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của Công đoàn trong tham gia quản lý đơn vị; Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị, tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên, nhất là trong các lĩnh vực: Điều kiện làm việc, thu nhập, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, và an toàn lao động... Thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.

dhcd-vptandtc2.jpg
Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới.

Ba là, vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, cơ quan, đơn vị phát động; nghiên cứu, cụ thể hóa các tiêu chí thi đua phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Bốn là, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, trách nhiệm, tâm huyết; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của cơ quan, đơn vị.

Năm là, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn thực sự trong sạch, vững mạnh, là hạt nhân, trung tâm đoàn kết, tập hợp, quy tụ đoàn viên, công chức trong đơn vị; giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp đảng viên từ những đoàn viên ưu tú của Công đoàn và bổ sung cho Đảng bộ những cán bộ xuất sắc trưởng thành từ phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động công đoàn nhằm phục vụ cho sự phát triển bền vững của cơ quan TADNTC.

dhcd-vptandtc6.jpg
Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ tin tưởng với vai trò, vị trí và tiềm năng to lớn, trong thời gian tới, Công đoàn Văn phòng TANDTC sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất chính trị và truyền thống đoàn kết, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa; góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức Công đoàn trong sạch, vững mạnh.

dhcd-vptandtc1-1-.jpg
Đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ tặng quà lưu niệm chia tay các Ủy viên Ban Chấp hành cũ không tham gia khóa mới

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí và 30 đại biểu chính thức và dự khuyết thay mặt đoàn viên cơ quan đi dự Đại hội Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo đúng yêu cầu và tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng TANDTC tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO