Tuyên án vụ "bố đuổi đánh công an để bênh con thả diều không đeo khẩu trang"

T.A T/h| 27/06/2021 17:47

BVCL - Tòa án Nhân dân huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàng 12 tháng tù giam; Nguyễn Văn Hiến 10 tháng tù, cho hưởng án treo.

Tòa án Nhân dân huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự "chống người thi hành công vụ" liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (SN 1980) và Nguyễn Văn Hiến (SN 1989) là hai anh em ruột, đều trú tại thôn Bảo An, xã Hoàng An.

bac-giang-16247362836501057416834.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Hiến (bên phải) và Nguyễn Văn Hoàng tại phiên xét xử. Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 29/5 tại khu vực xóm Tiến Thịnh, thôn Bảo An, tổ công tác của Công an xã Hoàng An thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã phát hiện, xử lý Nguyễn Văn Hiệp (con của Nguyễn Văn Hoàng) là đối tượng cách ly tại nhà nhưng đã không thực hiện cách ly, không đeo khẩu trang và thả diều gần đường dây lưới điện cao áp.

Tuy nhiên sau đó, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Hiến đã có hành vi dùng vũ lực với vũ khí là dao phay, gậy tre đe dọa, tấn công một thành viên tổ công tác, cản trở việc tổ công tác thi hành công vụ.

Với hành vi trên, các bị cáo bị truy tố về tội Chống người thi hành công vụ. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối hận và mong tòa xem xét để được hưởng khoan hồng...

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàng 12 tháng tù giam; Nguyễn Văn Hiến 10 tháng tù, cho hưởng án treo. Trước đó, các đối tượng liên quan đến vụ án đã bị xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Văn Hoàng 9,5 triệu đồng; Nguyễn Văn Hiến 7,5 triệu đồng và Nguyễn Văn Hiệp 4 triệu đồng.

Phiên tòa được truyền thanh trực tiếp trên hệ thống truyền thanh của huyện để mọi người dân theo dõi, qua đó nhằm nâng cao ý thức chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, cùng với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án vụ "bố đuổi đánh công an để bênh con thả diều không đeo khẩu trang"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO