Kinh tế

Từ tháng 9 nhiều ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS Banking

Hoài Anh 29/08/2023 - 09:36

CLY- Hiện nay, một số ngân hàng lớn đã ra thông báo tăng phí dịch vụ SMS Banking được thực hiện ngay từ đầu tháng 9. Mức phí được tính dựa trên lượng tin nhắn hàng tháng của khách hàng.

Tính đến hôm nay, đã có 3 ngân hàng ra thông báo sẽ tăng phí dịch vụ SMS Banking gồm: Sacombank, Vietinbank, VPBank. Mức phí sẽ được điều chỉnh theo số lượng tin nhắn phát sinh trong tháng của tài khoản thay vì thu cố định như trước kia.

Loạt ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS banking, có nơi tới nửa triệu đồng/tháng
Nhiều ngân hàng thông báo điều chỉnh tăng phí SMS Banking từ tháng 9 (ảnh minh họa)

Sacombank đã điều chỉnh mức phí SMS Banking tối thiểu là 16.600 đồng/1 tháng nếu tài khoản nhận không quá 30 tin nhắn trong tháng, nếu tin nhắn trên 30 sẽ được tính phí theo tin, cụ thể phí là 550 đồng/1 tin nhắn. Ngân hàng VPBank nếu trước kia phí SMS Banking cố định là 12.000 đồng/ tháng thì nay cũng đã điều chỉnh với mức dao động từ 11.000 -77.000 đồng/ tháng, tùy vào lượng tin nhắn mà tài khoản phát sinh trong tháng.

Với thông báo tăng phí dịch vụ SMS Banking (dịch vụ báo biến động số dư bằng tin nhắn) khiến không ít chủ tài khoản băn khoăn. Phí hàng tháng từ đó có thể tăng cao với những tài khoản có giao dịch nhiều trong tháng. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khách hàng ủng hộ để đảm bảo sự công bằng cho các tài khoản ít giao dịch.

Theo đó, nhiều ngân hàng khi quyết định tăng phí dịch vụ SMS Banking cho biết họ làm vậy nhằm khuyến khích khách hàng nhận thông báo giao dịch tài khoản, biến động số dư qua ứng dụng. Từ đó tạo thói quen dùng ứng dụng trong việc theo dõi, chi tiêu qua tài khoản ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ tháng 9 nhiều ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS Banking
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO