Tòa tuyên án

Tử hình đối tượng vận chuyển gần 10 kg ma túy

Ngọc Minh - Quốc Bình 30/08/2023 - 17:12

Ngày 29/8, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm vụ án "Vận chuyển trái phép chất ma túy" và "Mua bán trái phép chất ma túy" đối với ba bị cáo.

Theo đó, ba bị cáo gồm: Nguyễn Tuấn Anh (SN 1994, trú tại thôn Thuận Đức, xã Thuận Phước, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình); Phan Văn Trường (SN 1994, trú tại thôn Hà My, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Văn Lộc (SN 2001, trú tại Khu phố 2, phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Theo cáo trạng, Nguyễn Tuấn Anh có nhu cầu mua ma túy về để sử dụng và bán kiếm lời nên đã liên lạc với Nguyễn Văn Lộc để nhờ mua ma túy.

Lộc liên lạc lại với Phan Văn Trường để mua ma túy, Trường liên hệ một người đàn ông (không rõ lai lịch, địa chỉ) để mua ma túy, rồi bán lại cho Lộc để kiếm lời.

mua-ban-ma-tuy-phuc-tham.jpg
Các bị cáo Tuấn Anh, Trường, Lộc tại phiên tòa phúc thẩm.

Trong quá trình mua bán, giao dịch vào ngày 30/12/2022 thì Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Lộc bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang.

Tại phiên tòa sơ thẩm, lời khai nhận của các bị cáo phù hợp với các lời khai có trong hồ sơ vụ án, cụ thể: Vào các ngày 29/12/2022 và 30/12/2022, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Trường, Nguyễn Văn Lộc đã có hành vi mua bán trái phép 578,3968 gam ma túy loại Methamphetamine.

Ngoài ra, Nguyễn Tuấn Anh còn có hành vi tàng trữ nhằm để vừa sử dụng cá nhân và bán lại kiếm lời 0,2014 gam ma túy loại Methamphetamine. Như vậy tổng khối lượng ma túy mà Nguyễn Tuấn Anh mua bán trái phép là 578,5982 gam Methamphetamine.

Đối với Phan Văn Trường: Ngoài việc thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy nêu trên, ngày 12/01/2022, Phan Văn Trường đã có hành vi vận chuyển 9.960,62 gam ma túy loại Methamphetamine từ huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vào thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế để nhận 50 triệu tiền công.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 13/4/2023, bị cáo Phan Văn Trường bị xử phạt tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" và 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", tổng hợp hình phạt chung đối với bị cáo Phan Văn Trường là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh hình phạt tù chung thân, Nguyễn Văn Lộc 20 năm tù cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Sau đó, các bị cáo có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, để có thể làm lại cuộc đời.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo không đưa ra được tài liệu, chứng cứ gì mới để được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Vì vậy, HĐXX tuyên bác kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng vận chuyển gần 10 kg ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO