Giáo dục

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông chào đón hơn 800 tân sinh viên

Trung Sơn 09/10/2023 - 14:27

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, với đông đảo đại biểu, khách mời tham dự và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 800 sinh viên mới.

Đến dự Lễ khai giảng hôm 6/10, nhà trường vinh dự được đón tiếp các vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, tỉnh đoàn; Tổng công ty Becamex IDC. Ngoài ra còn có sự tham dự của các doanh nghiệp đối tác, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các cơ quan truyền thông, báo chí.

h1.-ba-nguyen-truong-nhat-phuong-tinh-uy-vien-pho-chu-tich-hdnd-tinh-binh-duong-tang-hoa-chuc-mung-truong-dai-hoc-quoc-te-mien-dong.jpg
Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông.

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, TS. Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Là một trường đại học của doanh nghiệp với mạng lưới kết nối hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, EIU cung cấp cho các em sinh viên những lợi thế tuyệt vời để tiếp xúc môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp, bệnh viện thông qua nhiều hoạt động đa dạng. Chính những trải nghiệm quý giá này sẽ giúp các em khám phá, định hình và hiểu rõ sự phù hợp của bản thân với công việc mình đã chọn cũng như mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai cho các em.”

Lễ khai giảng được tổ chức nhằm chào đón và đánh dấu cột mốc quan trọng hình thành nên nhân cách và chuyên môn cho nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế và hội nhập Quốc tế. Bên cạnh phần Lễ long trọng, nhằm mang đến cho tân sinh viên khoảng thời gian vui chơi ý nghĩa, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi về âm nhạc, văn hóa, thể thao để sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng nghệ thuật cũng như giao lưu, gặp gỡ thầy cô, kết nối với bạn bè mới, làm quen với môi trường sống tại trường đại học.

Trước thềm khai giảng, nhà trường cũng đã tổ chức tuần lễ sinh hoạt đầu khóa với chuỗi các hoạt động trải nghiệm thực tế như các chuyến kiến tập tại doanh nghiệp, bệnh viện với các chủ đề ý nghĩa, thiết thực; các buổi giao lưu, lắng nghe chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên giúp tân sinh viên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích, có cái nhìn tổng quan về hoạt động học tập để chuẩn bị tốt cho năm học mới.

h2.ts.-ngo-minh-duc-hieu-truong-truong-dai-hoc-quoc-te-mien-dong-phat-bieu-tai-le-khai-giang.jpg
TS. Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông phát biểu tại Lễ khai giảng.

Năm 2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã tuyển sinh 8 ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực như Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng. Theo định hướng chiến lược phát triển, EIU là trường đại học phi lợi nhuận, mang nhiều lợi ích phục vụ cộng đồng, nên hằng năm trường dành rất nhiều suất học bổng đầu vào để thu hút các em học sinh có thành tích học tập tốt đăng ký nhập học.

Nhà trường đã thu hút tân sinh viên từ hơn 30 tỉnh thành khác nhau từ Bắc vào Nam, đặc biệt là học sinh đến từ các tỉnh, thành có các khu công nghiệp của VSIP, Becamex IDC, với kỳ vọng dễ kiếm việc làm, phục vụ sự phát triển của các doanh nghiệp lớn đã đầu tư vào các khu công nghiệp này, chọn trường là nơi trau dồi tri thức và là bệ phóng cho tương lai. Trong đó, có hơn 40% tân sinh viên trúng tuyển vào trường với thành tích cao và được nhận học bổng đầu vào. Thống kê cho thấy ngưỡng điểm thi tốt nghiệp THPT trung bình của tất cả thí sinh trúng tuyển vào Trường ở mức 21.98 (tính theo tổ hợp 3 môn xét tuyển). Tân thủ khoa và á khoa đầu vào của trường đạt mức điểm lần lượt là 27.1 và 27 (chưa tính điểm ưu tiên). Qua đó cho thấy chất lượng đầu vào của các thí sinh ngày càng được nâng cao và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông ngày càng khẳng định được uy tín của một trường đại học tiêu chuẩn Quốc tế tại khu vực phía Nam.

h4.ban-giam-hieu-nha-truong-trao-giay-khen-chuc-mung-tan-thu-khoa-cac-nganh(1).jpg
Ban Giám hiệu nhà trường trao giấy khen chúc mừng tân thủ khoa các ngành

Trong suốt quá trình phát triển, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông luôn đặt trọng tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, chú trọng xây dựng môi trường học tập gắn liền với các trải nghiệm thực tiễn. Sinh viên EIU được tạo điều kiện tối đa trong việc kiến tập, thực tập, thực hiện các dự án cùng giảng viên và doanh nghiệp xuyên suốt quá trình học qua mạng lưới kết nối hơn 280 doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông cũng đầu tư và mở rộng hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành phục vụ các hoạt động giảng dạy - học tập - nghiên cứu, nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho giảng viên - sinh viên. Trong năm học mới, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ tiếp tục cải tiến các chương trình đào tạo, tiếp tục khẳng định ưu thế nổi bật là đặt chuẩn đầu ra tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0 nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên tốt nghiệp.

h5.tan-sinh-vien-tai-le-khai-giang-nam-hoc-2023-2024-cua-truong-dai-hoc-quoc-te-mien-dong(1).jpg
Tân sinh viên tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã có kế hoạch mở thêm ngành Kỹ thuật Điện tử viễn thông, đặc biệt là phát triển đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, góp phần giải quyết bài toán khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Quốc tế Miền Đông chào đón hơn 800 tân sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO