Giáo dục

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn là trường tư thục

D. Minh 07/04/2024 - 11:23

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 06/4/2024 về việc chuyển đổi Trường Đại học dân lập Công nghệ Sài Gòn sang loại hình trường đại học tư thục.

Quyết định nêu rõ, chuyển đổi Trường Đại học dân lập Công nghệ Sài Gòn thành Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn. Quá trình chuyển đổi thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ sở giáo dục, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

stu.jpg
Chuyển đổi Trường Đại học dân lập Công nghệ Sài Gòn sang loại hình trường đại học tư thục.

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn là cơ sở giáo dục đại học tư thục hoạt động theo các quy định của pháp luật có liên quan; có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng; chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chịu sự quản lý về lãnh thổ của UBND TP.HCM.

Hội đồng quản trị đương nhiệm có trách nhiệm tổ chức hội nghị nhà đầu tư để thành lập Hội đồng trường và công nhận Hiệu trưởng theo quy định của pháp luật hiện hành; hoàn thành trong vòng 03 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.

Hội đồng quản trị và Hiệu trưởng đương nhiệm tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo các quy định hiện hành cho đến khi hội nghị nhà đầu tư thành lập Hội đồng trường và công nhận Hiệu trưởng.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/4/2024.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND TP.HCM, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn là trường tư thục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO