Giáo dục

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông: Ngược dòng xu hướng tăng học phí

Kim Tuyến 15/02/2024 - 08:07

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực cho nền kinh tế tri thức, đồng thời chia sẻ trách nhiệm xã hội, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University Vietnam) đã “ngược dòng xu hướng tăng học phí” bằng nhiều chính sách ưu đãi học phí, tặng học bổng cho năm học mới.

Theo MIT University Vietnam, trong bối cảnh khó khăn đặc trưng của kinh tế năm nay, nhà trường không những giữ nguyên học phí các ngành mà còn xây dựng được các chính sách giảm học phí xuống ngưỡng ấn tượng chỉ từ 12,5 triệu đồng/học kỳ, chưa kể các ưu đãi về học bổng khác, cho 6 ngành thuộc lĩnh vực kinh tế là: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Digital Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ tài chính - Fintech.

mit-anh-1(1).jpg
Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University Vietnam) tọa lạc tại thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

PGS.TS Phạm Văn Song - Hiệu trưởng MIT University Vietnam cho biết: “Giảm học phí là một quyết định đầy thách thức trong việc duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo. Điều này đòi hỏi một chuỗi biện pháp toàn diện, bắt đầu từ việc triển khai mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số để tăng cường năng suất lao động, tiết kiệm điện và nước cũng như giảm bớt các chi phí không cần thiết. Ngoài ra, việc gia tăng các nguồn thu khác ngoài học phí như nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp cũng là một phần không thể thiếu trong chiến lược toàn diện này”.

PGS.TS Phạm Văn Song nói thêm, đi đôi với chính sách học phí ưu đãi, MIT University Vietnam còn tạo thêm nhiều gói học bổng hấp dẫn cho mùa tuyển sinh mới.

Học bổng nhập học sớm không chỉ là một ưu đãi về tài chính, mà còn mong muốn tạo động lực, đánh thức đam mê tri thức của thí sinh khi trao cho 100% tân sinh viên nhập học sớm cơ hội nhận học bổng từ 3 triệu đến 6 triệu đồng, giảm trực tiếp vào học phí của kỳ học đầu tiên.

mit-anh-2(1).jpg
Sinh viên MIT University Vietnam tỏa sáng trong Liên hoan tiếng hát sinh viên tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Học bổng chia sẻ trị giá 6,5 triệu đồng/suất cho tân sinh viên là con của cán bộ, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất. Đây cũng là lời tri ân và chia sẻ của nhà trường đến lực lượng lao động có đóng góp lớn vào sức mạnh sản xuất và phát triển kinh tế của đất nước.

Học bổng đồng hành trị giá 10 triệu đồng/suất cho tân sinh viên có thành tích cá nhân thể thao, văn nghệ đạt giải I, II, III cấp quận, huyện trở lên, nhằm động viên người học “Mỗi người đều có điểm mạnh riêng của mình, MIT University Vietnam chúc bạn có thể phát huy để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”.

Học bổng khuyến khích học tập, dành cho các sinh viên có những tiến bộ vượt trội, vừa là sự công nhận cho những nỗ lực của sinh viên, vừa giảm áp lực kinh tế giúp sinh viên tập trung hoàn toàn vào việc phát triển bản thân.

Học bổng doanh nghiệp: Với mạng lưới liên kết doanh nghiệp rộng và vững chắc, sinh viên của MIT University Vietnam tuy có hoàn cảnh khó khăn mà kết quả học tập trở tốt sẽ nhận được các suất học bổng hấp dẫn lên đến 100% học phí từ các doanh nghiệp tài trợ.

mit-anh-3.jpg
Sinh viên MIT University Vietnam trong phòng tự học.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, chính sách tín dụng cho sinh viên đã được Nhà nước thực hiện dù đã mang lại lợi ích cụ thể cho nhiều sinh viên nhưng vẫn còn một hạn chế là giới hạn đối tượng vay và mức vay. Từ đó, MIT University Vietnam đã mở rộng giới hạn bằng chính sách tín dụng học phí lãi suất 0% từ suốt 3 năm qua. Nhờ đó, sinh viên có thể vay học phí bằng với mức học phí quy định của trường và được giải ngân theo từng học kỳ. Bên cạnh đó, một loạt ưu đãi khác được trường áp dụng cho các tân sinh viên như: Chiết khấu học phí đóng toàn khóa, cả năm, giảm học phí cho anh, chị em ruột đang học tại trường.

Có thể nói, việc “ngược dòng xu hướng tăng học phí” và chính sách học bổng, tín dụng học phí của MIT University Vietnam đang tạo điều kiện cho tất cả thí sinh có đam mê và năng lực mở cánh cửa tri thức của trường đại học, góp phần xây dựng xã hội học tập, nơi mọi cá nhân đều có cơ hội theo đuổi và gặt hái thành công trên con đường học vấn và sự nghiệp sau này.

MIT University Vietnam hiện đào tạo 14 ngành phục vụ thị trường lao động trong nước và quốc tế, bao gồm: Công nghệ thông tin; Công nghệ Kỹ thuật ô tô; Công nghệ Tài chính; Dược học; Điều dưỡng; Thú y; Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Trung Quốc; Đông phương học; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng; Luật Kinh tế; Digital Marketing.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Công nghệ Miền Đông: Ngược dòng xu hướng tăng học phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO