Trồng gần 2.000 cây thuốc phiện để làm thuốc cho vật nuôi

Ngọc Bảo | 08/03/2023 16:01

BVCL - Công an huyện Nậm Nhùn - Lai Châu cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ việc một người đàn ông được phát hiện đang trồng số lượng lớn cây thuốc phiện.

Trước đó, khoảng 12h45 phút ngày 6/3, tổ công tác Công an huyện Nậm Nhùn phối hợp với Công an xã Pú Đao tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại bản Nậm Đắc, xã Pú Đao thì nhận được tin báo tại khu lán nương của gia đình Mua A Páo (SN 1971) có trồng cây thuốc phiện.

Qua kiểm tra phát hiện 4 thửa ruộng của người đàn ông này trồng cây màu xanh nghi là cây thuốc phiện đã có hoa và quả với tổng số 1.950 cây.

Lực lượng Công an mời chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc.

lai-chau-phat-hien-2-doi-tuong-len-lut-trong-cay-thuoc-phien-hinh-anh01160941347.jpg
Mùa A Páo khai nhận trồng cây thuốc phiện để làm thuốc chữa bệnh cho vật nuôi.

Quá trình làm việc, Mua A Páo khai nhận số cây màu xanh trên là cây thuốc phiện. Páo đã xin hạt giống từ một người không rõ họ tên tại xã Tà Tổng, huyện Mường Tè mang về gieo với mục đích “làm thuốc” chữa bệnh cho vật nuôi trong nhà.

Trước đó vào khoảng 12h cùng ngày, cũng tại bản Nậm Đắc, xã Pú Đao, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lập biên bản, phá nhổ 60 cây thuốc phiện đã có hoa và quả tại lán nương của gia đình Mùa A Thề (SN 1964) có hành vi lén lút trồng cây thuốc phiện.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lí theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng gần 2.000 cây thuốc phiện để làm thuốc cho vật nuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO