Tin tức

Triệu tập nhân viên 13 ngân hàng vì tiếp tay mua bán thông tin khách hàng

PV 17/06/2023 - 20:19

Công an Đà Nẵng phát hiện đường dây mua bán, trao đổi trái phép thông tin tài khoản ngân hàng và đã triệu tập hàng chục nhân viên của 13 ngân hàng ở các địa phương trên cả nước để làm việc.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng đang làm rõ một đường dây mua bán thông tin cá nhân với sự tham gia của nhân viên của hàng chục ngân hàng trên toàn quốc.

Theo cơ quan công an, thời gian qua trên địa bàn thành phố xuất hiện nhóm đối tượng đăng tải các bài viết có nội dung liên quan đến việc nhận tra soát thông tin cá nhân của khách hàng tại hàng chục hệ thống ngân hàng trên toàn quốc nhằm thu lợi bất chính.

t1-1686984832875236075281(1).jpg
Đối tượng H.Đ.N tại cơ quan công an. (Ảnh: CA Đà Nẵng)

Qua điều tra, công an xác định người bị tình nghi là H.Đ.N (31 tuổi, thường trú tại tỉnh Lào Cai, hiện ở quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Nam thanh niên khai từ tháng 10/2022 tham gia nhóm mạng xã hội có tên "Tài khoản ngân hàng A.T.M". Trong nhóm này có nhiều tài khoản đăng tải các bài viết có nội dung liên quan đến việc trao đổi, mua bán thông tin tài khoản ngân hàng của người khác để thu lợi.

Nhận thấy công việc này dễ thực hiện, N. dùng tài khoản mạng xã hội của mình và người yêu đăng tải bài viết nhận làm dịch vụ tra soát thông tin tài khoản ngân hàng của người khác và có thu phí để thu lợi bất chính.

Khi có khách liên hệ mua thông tin chủ tài khoản, số CCCD hoặc CMND, địa chỉ, số điện thoại internet banking, N. sẽ liên hệ các đầu mối trên mạng và các nhân viên làm việc tại các ngân hàng trên cả nước để mua thông tin rồi bán lại để kiếm lời.

Tùy vào từng ngân hàng, thanh niên này bán thông tin mỗi tài khoản với giá từ 300.000 đồng đến 2,2 triệu đồng rồi trả cho người tra soát, cung cấp, bán thông tin tài khoản ngân hàng từ 200.000 đồng đến 1,9 triệu đồng.

Tổng cộng, N. đã trao đổi, mua bán thông tin của hơn 200 tài khoản ngân hàng, thu về hơn 400 triệu đồng.

Cơ quan chức năng cũng triệu tập hàng chục nhân viên của 13 ngân hàng TMCP ở các địa phương trên cả nước liên quan đến việc tra soát, cung cấp, bán thông tin tài khoản ngân hàng cho H.Đ.N.

Theo Công an Đà Nẵng, H.Đ.N còn nhận thu thập thông tin cá nhân của người khác rồi gửi cho các đối tượng có quan hệ cộng tác với nhân viên ngân hàng để đăng ký mở nhiều tài khoản ngân hàng (không đúng quy trình), bán lại cho người khác (chủ yếu bên Campuchia) để thu lợi bất chính.

Đối tượng này khai đã gửi thông tin cá nhân (đa số là thông tin giả) để đăng ký mở gần 400 tài khoản ngân hàng nhằm bán thông tin tài khoản ngân hàng với những người khác trên mạng xã hội, thu về số tiền hơn 700 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập nhân viên 13 ngân hàng vì tiếp tay mua bán thông tin khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO