Triệt phá ổ nhóm lắp camera giấu kín trong nhà nghỉ quay lén các cặp đôi để tống tiền

Tiểu Anh| 24/03/2021 17:58

BVCL - Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa triệt phá ổ nhóm lắp camera giấu kín trong nhà nghỉ quay lén các cặp đôi "ân ái" để tống tiền.

Ngày 24/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Ninh (SN 1998) và Nguyễn Thế Duy (SN 2002, cùng đều trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi tống tiền.

lap-camera-trong-nha-nghi-de-quay-len-cuong-doat-tai-san-08062585.jpg
Công an đưa đối tượng đến hiện trường để dựng lại vụ việc

Hồ sơ vụ án cho thấy, chị T. (trú tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an tố cáo bị một số kẻ xấu ghi trộm hình ảnh nhạy cảm của chị và người tình trong nhà nghỉ.

Các đối tượng sau đó đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa chị T. phải chuyển tiền nếu không sẽ tung những hình ảnh, clip của chị lên mạng xã hội.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc, đồng thời truy bắt các đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ được đối tượng Ninh và Duy.

Thu giữ điện thoại của đối tượng Ninh, công an phát hiện có lưu trữ 79 đoạn video ghi lại cảnh "nóng" các cặp đôi đang "ân ái" trong nhà nghỉ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, do không có công việc ổn định, lại cần tiền tiêu xài, cuối tháng 11/2020, Ninh mua máy quay camera rồi thuê một phòng nghỉ tại tầng 3 của một nhà nghỉ thuộc xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc để lắp đặt máy quay trộm. 

Nhằm qua mặt sự phát hiện của chủ nhà nghỉ và các cặp đôi khi thuê phòng, các đối tượng giấu camera quay trộm dưới vỏ bọc ổ cắm điện.

Sau khi các cặp đôi quan hệ tình cảm và trả phòng ra về, Ninh và Duy sẽ bám theo nhằm thu thập thông tin cá nhân của các bị hại và gửi hình ảnh quay clip quan hệ cho bị hại xem.

Nắm bắt được tâm lý lo sợ của các nạn nhân, Ninh đặt vấn đề cần vay tiền từ 40 triệu đến 50 triệu đồng. Lo sợ hình ảnh bị phát tán nhiều người biết, nhiều nạn nhân đã chuyển tiền cho các đối tượng.

Cũng theo công an, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, lợi dụng triệt để các tài khoản trên không gian mạng. Khi yêu cầu bị hại chỉ được chuyển tiền vào tài khoản game ảo mà các đối tượng đăng ký từ trước. Sau đó mới rút tiền ra để chiếm đoạt.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá ổ nhóm lắp camera giấu kín trong nhà nghỉ quay lén các cặp đôi để tống tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO