Bất động sản

Trao giấy chứng nhận "Dự án đáng sống" cho 19 dự án nhà ở xã hội, khu đô thị xanh

PV 24/09/2023 - 19:22

Ngày 22/9 Chương trình Bình chọn những “Dự án đáng sống” lần thứ 6 đã trao giấy chứng nhận “Dự án đáng sống” cho 19 dự án, năm nay đặc biệt khi có dự án công trình nhà ở xã hội tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Chương trình Bình chọn những “Dự án đáng sống” lần thứ 6 đã trao giấy chứng nhận cho 19 dự án bất động sản đáng sống năm 2023. Đây là chương trình nhằm vinh danh các dự án nhà ở đô thị uy tín hướng tới một cuộc sống chất lượng, đáng sống cho mọi cư dân.

Nhà ở xã hội: Vấn đề là tổ chức thực thi
Chương trình Bình chọn những “Dự án đáng sống” lần thứ 6 đã trao giấy chứng nhận cho 19 dự án bất động sản đáng sống năm 2023 (ảnh minh họa)

Sự kiện trên do Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) phối hợp với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) và các hiệp hội, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực bất động sản tổ chức.

Điểm mới của chương trình năm 2023 là lần đầu tiên, các dự án nhà ở xã hội cũng được đánh giá tính đáng sống nhằm góp phần hưởng ứng Đề án “1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho giai đoạn 2021-2030” theo Quyết định 338/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Sự đổi mới trên nhằm góp phần khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở xã hội để tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo không chỉ có một chỗ ở mà còn có một chỗ ở đáng sống hơn.

Theo đó, các dự án đáng sống năm 2023 được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận gồm: Nhà ở xã hội The Ori Garden ở thành phố Đà Nẵng, nhà ở xã hội Thăng Long Green City ở Hà Nội, khu nhà ở The Diamond Residence, khu nhà ở Sunshine Golden River, khu nhà ở An Phú, chung cư The Nine, chung cư Gemek Tower II.

5 khu đô thị đáng sống được trao chứng nhận gồm: Vinhome Ocean Park, Mailand Hanoi City, Starlake - Tây Hồ Tây, Casamia, The Manor Central Park, Danko City.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao chứng nhận cho các dự án tiềm năng gồm: Dự án Ecovillage SaiGon River, Flamingo Tân Trào Resort, chung cư số 2 Phạm Ngọc Thạnh, khu căn hộ Central Park Residences, dự án Sonasea Vân Đồn Harbour City.

Vinh danh 19 du an nha o xa hoi, khu do thi xanh dang song nam 2023 hinh anh 2
Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Việc trao Chứng nhận “Dự án đáng sống” sẽ tạo nên những nét vẽ chấm phá tươi sáng cho các không gian sống đô thị; góp phần truyền cảm hứng và định hướng phát triển đô thị văn minh, hiện đại tại Việt Nam.

Với các doanh nghiệp có sản phẩm bất động sản được trao chứng nhận, việc được bình chọn, tôn vinh hôm nay sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị.

Ngoài hội đồng chuyên gia, các dự án còn nhận được tổng cộng 368.756 lượt độc giả tham gia bình chọn; có 100.799 cư dân đã tiếp cận được với các dự án đáng sống. Con số này tuy không phải là lớn nhưng cũng đã cho thấy một bộ phận dân cư bắt đầu chọn lựa môi trường cư trú của mình thông qua danh sách các dự án đáng sống.

Ngoài ra, để trở thành dự án đáng sống, các dự án khu đô thị thương mại phải được xác định trong đồ án quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Địa điểm xây dựng khu đô thị thương mại phải thuận tiện để cư dân dễ dàng tiếp cận giao thông công cộng, hạ tầng xã hội được kết nối với hạ tầng chung, đảm bảo cung cấp điện, nước sạch, tiêu thoát nước thải đảm bảo không bị úng ngập...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giấy chứng nhận "Dự án đáng sống" cho 19 dự án nhà ở xã hội, khu đô thị xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO