Trao 15 giải thưởng Cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”

Ngọc Diễm| 27/10/2022 20:11

BVCL - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc tổ chức Cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”.

dsc_0387.jpg
Ban tổ chức vinh danh 15 tác giả xuất sắc tại cuộc thi

Tham gia cuộc thi có 100 thí sinh là những người yêu nghệ thuật thư pháp, sinh viên khoa tiếng Hàn Quốc đến từ các trường đại học của Việt Nam. Kết quả, Ban tổ chức đã trao thưởng 15 tác phẩm xuất sắc, gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải vàng, 4 giải bạc và 8 giải đồng. Trong đó, giải đặc biệt thuộc về thí sinh Vũ Thị Thúy Hằng, sinh viên năm thứ 4 Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường Đại học Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc thi, Tiến sĩ Seung-Yong Uhm, Viện trưởng Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Những tác phẩm tại cuộc thi đạt chất lượng tốt, vượt xa sự mong đợi của chúng tôi. Thông qua sự kiện giao lưu văn hóa này, tôi mong muốn truyền bá rộng rãi Tư tưởng Hồ Chí Minh, không chỉ tới nhân dân Hàn Quốc, mà còn tới cả các thế hệ trẻ Việt Nam. Tôi cũng hy vọng sự kiện này sẽ tạo động lực giúp văn hóa Hàn Quốc ngày càng trở nên gần gũi và được nhân dân Việt Nam yêu mến. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức và tôi tin rằng những cuộc thi tiếp theo sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người”.

PGS, TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho rằng: “Việc tổ chức Cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” là một ý tưởng tuyệt vời, thể hiện tình yêu Việt Nam của những nhà nghiên cứu văn hóa tại Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc”.

Theo Ban tổ chức, 15 tác phẩm thư pháp xuất sắc sẽ được chuyển thể thành những tác phẩm thư pháp trên gỗ. Những tác phẩm thư pháp trên giấy và trên gỗ này sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ ngày 28 đến 30/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 15 giải thưởng Cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO