TP Hồ Chí Minh triển khai các gói an sinh xã hội thứ 3 và 4

T.Trang| 14/08/2021 11:38

BVCL - TP Hồ Chí Minh đã có kế hoạch triển khai các gói an sinh xã hội thứ 3, thứ 4.

TP Hồ Chí Minh xác định có thể sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 sau ngày 15/8. Đó là thông tin từ Thành ủy TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo hôm 13/8. Đánh giá quyết định giãn cách sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là người lao động, thành phố đã có kế hoạch triển khai các gói an sinh xã hội thứ 3, thứ 4.

goiansinh-16288773049171639460081.jpg

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, khi thành phố kéo dài thực hiện Chỉ thị 16, vấn đề an sinh xã hội không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu, mà còn phải đảm bảo ổn định tâm lý cho người dân.

Thành phố cho biết đang triển khai trung tâm an sinh xã hội tại các cấp thành phố, quận huyện, phường xã và sẽ cho ra mắt trung tâm với các hoạt động đảm bảo an sinh cho người dân. Mặt trận Tổ quốc thành phố cũng phối hợp với một số đơn vị xây dựng phần mềm quản lý hỗ trợ an sinh thành phố, dự kiến sẽ triển khai vào ngày 15/8. Về kế hoạch sản xuất, trước mắt, thành phố sẽ đảm bảo các hoạt động sản xuất hàng hóa nhu yếu phẩm. Và căn cứ theo diễn biến dịch bệnh tính toán mở cửa lại hoạt động kinh tế ở mức độ phù hợp nhưng phải đảm bảo được kết quả phòng chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, từ nay đến 30/8, thành phố cố gắng sàng lọc, đánh giá địa bàn để xác định các vùng xanh vùng đỏ. Từ đó áp dụng các biện pháp giãn cách cho phù hợp. Tuy nhiên, thành phố cũng đề nghị người dân cần chuẩn bị tinh thần, tâm lý dài hơi ở những cấp độ khác nhau.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh triển khai các gói an sinh xã hội thứ 3 và 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO