Xã hội

TP Hồ Chí Minh: Quận 5 cơ bản không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo

01/09/2023 - 11:02

Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh xác nhận quận 5 là quận đầu tiên của thành phố cơ bản không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều thành phố giai đoạn 2021-2025 trước thời hạn 2 năm.

Ngày 31/8, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo chương trình Giảm nghèo bền vững Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành phúc tra thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 tại các hộ gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua tổng hợp từ 14 tổ công tác phúc tra tại 14 phường của quận 5, bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận trên địa bàn quận không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

ttxvn_quan_5_khong_con_ho_ngheo.jpg
Tổ phúc tra thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 tại các hộ gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Như vậy, quận 5 là quận đầu tiên của Thành Hồ Chí Minh không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều Thành phố giai đoạn 2021-2025, trước thời hạn 2 năm.

Theo bà Trang, trong quá trình phúc tra, hầu hết các hộ nghèo, cận nghèo đều xin ra khỏi chương trình bởi đã có thu nhập ổn định (vượt chuẩn nghèo) và đảm bảo hầu hết các chiều thiếu hụt.

Một số hộ nghèo, hộ cận nghèo đã có thu nhập khá cao với các yếu tố thoát nghèo bền vững thông qua vay vốn tạo việc làm ổn định, vay vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên đến khi tốt nghiệp ra trường.

"Nhiều hộ sau thời gian mua bán, kinh doanh ngày càng phát triển đã xin ra khỏi chương trình; nhiều hộ con cái trưởng thành sau khi tốt nghiệp ra trường đã có việc làm và cho thu nhập ổn định, thoát nghèo", bà Trang chia sẻ.

Về phía địa phương, ông Nguyễn Võ Xuân Kỳ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận, Trưởng Ban Giảm nghèo bền vững quận 5 không giấu được niềm vui bởi đó là công sức rất lớn, là quá trình bám sát kiên trì vận động, động viên, hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Theo ông Nguyễn Võ Xuân Kỳ, phần lớn trên địa bàn quận 5 là đồng bào người Hoa và trong đó có không ít hộ nghèo, hộ cận nghèo. Một trong những điều kiện thoát nghèo của người dân địa phương quận 5 là hỗ trợ vốn vay tạo việc làm ổn định, vốn vay ưu đãi hỗ trợ học sinh, sinh viên.

Theo TTXVN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Quận 5 cơ bản không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO