TP Hồ Chí Minh bắt đầu nhận hồ sơ nhập học lớp 10 công lập

Tiến Thành| 13/07/2022 09:42

BVCL - Mặc dù thời gian nhập học kéo dài 2 tuần nhưng ngay từ sáng 12/7, nhiều phụ huynh học sinh đã đến các điểm trường xếp hàng xin nhập học cho con từ rất sớm.

00002...............jpg
TP Hồ Chí Minh bắt đầu nhận hồ sơ nhập học lớp 10 công lập

Ngay sau khi công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10, ngày 12/7, các trường THPT đã bắt đầu niêm yết danh sách thí sinh trúng tuyển.

Dù trong vài ngày tới, các trường mới chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh nhưng ngay sáng sớm 12/7, nhiều phụ huynh học sinh ở TP Hồ Chí Minh đã xếp hàng đến các điểm trường xin nhập học cho con.

Dù đạt đến 25,25 điểm, thừa điểm đậu vào trường cao nhất thành phố, nhưng em Lập vẫn quyết định chọn trường có điểm chuẩn thấp hơn rất nhiều. Nguyện vọng của em cũng là tìm môi trường không quá áp lực học tập và điểm số.

Năm nay, có 38 trường THPT tỉ lệ chọi dưới 1, đồng nghĩa số thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào thấp hơn số chỉ tiêu. Thậm chí, có những trường tỉ lệ này có 0,17/1 chỉ tiêu. Sau khi cân đối theo nguyện vọng của thí sinh, Sở GD&ĐT cũng đã phân bố số chỉ tiêu tuyển sinh về các trường này với số điểm chuẩn khá thấp.

Theo Sở GD&ĐT, việc phân luồng học sinh đã được cân đối từ sớm. Theo tính toán, khoảng 1/3 số học sinh không đỗ vào trường công lập, sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau.

Đậu vào trường lựa chọn là niềm vui của nhiều phụ huynh học sinh nhưng cũng là nỗi buồn của không ít gia đình học sinh khi con chưa có được tấm vé vào trường công lập. Tuy nhiên, những năm gần đây, cánh cổng các trường trung cấp nghề hoặc cao đẳng 9+ cũng là những lựa chọn của không ít gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh bắt đầu nhận hồ sơ nhập học lớp 10 công lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO