TP. HCM tạm dừng 4 bệnh viện dã chiến

D. Thảo | 18/01/2022 09:12

BVCL - Thành phố đang tính toán lại hoạt động của một số bệnh viện dã chiến, trong đó, tạm dừng 4 bệnh viện do tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

z2600010605146_6577c.jpg
Bệnh viện dã chiến số 3 sẽ tạm ngưng hoạt động từ ngày 19/1. Ảnh: Lao động

Tính đến ngày 17/1,  số ca mắc mới, số ca nhập viện lẫn số ca tử vong tại TP. HCM đều giảm sâu. Đó là thông tin được lãnh đạo Thành phố đưa ra trong cuộc họp báo chiều 17/1.

Lần đầu tiên, sau 5 tháng, số ca tử vong đã về mức 1 con số (trong đó có 6 ca từ các tỉnh chuyển đến). Theo Sở Y tế TP. HCM, số bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn hiện chiếm 10 - 30% công suất hoạt động.

Trước mắt sẽ có 4 bệnh viện dã chiến tạm ngưng từ ngày 19/1, bác sĩ tại đây được rút về. Trong trường hợp đối phó biến chủng Omicron, Sở Y tế sẽ kích hoạt, trong vòng 24 giờ, các bệnh viện dã chiến sẽ tái hoạt động.

Để giảm được số ca mắc mới, số ca nhập viện, giải pháp chống dịch tại quận, huyện là một trong những yếu tố quyết định. Quận Bình Thạnh, chỉ tuần trước được xếp ở cấp độ 2 về dịch, tương ứng với màu vàng thì tuần này đã về cấp độ 1 với số ca mắc mới là giảm từ 215 ca xuống 174 ca. Giải pháp chuyển màu của quận là áp dụng mạnh mẽ là tuyên truyền đến người dân, cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Dù tạm dừng hoạt động, các bệnh viện dã chiến vẫn có nhân lực trực gác, bảo quản tài sản. Cùng với đó, nhân viên y tế, nhân viên khác đang công tác tại các bệnh viện này tạm thời trở về đơn vị để thực hiện nhiệm vụ theo phân công của giám đốc đơn vị chủ quản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM tạm dừng 4 bệnh viện dã chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO