TP.HCM: Kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố

T.Phương (T/h)| 05/07/2021 18:16

BVCL - Kết luận cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo TP.HCM thống nhất sẽ kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố.

Sáng 5/7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Chính phủ với TP.HCM về phòng chống dịch COVIVD-19, bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp từ đầu cầu TP.HCM.

Tại buổi họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định số ca nhiễm tại thành phố tăng nhanh nhưng chủ yếu trong khu cách ly, phong tỏa. Trước yêu cầu cần tập trung cao nhất cho TP.HCM, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, sáng 4/7, Thủ tướng Chính phủ giao Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo, ngoài phụ trách công tác phòng, chống dịch chung của cả nước, trực tiếp cùng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại đây.

z2578321674478_b6934.jpg
TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 10 và kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố. Ảnh minh họa

Theo đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo TP.HCM thống nhất quan điểm sẽ kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố, đảm bảo hàng hóa được lưu thông, không bị ách tắc. TP.HCM khuyến nghị người có việc thật sự cần ra vào thành phố, phải thực hiện theo Công điện của Bộ Y tế trong việc thực hiện xét nghiệm. Thành phố sẽ triển khai nhanh các hệ thống kiểm soát người được xét nghiệm trước khi ra vào thành phố.

Tại các điểm kiểm soát, người ra vào thành phố chỉ cần quét mã QR code. Trong trường hợp có quy định mới liên quan đến việc đi lại, người dân phải được thông báo trước 24 giờ. Thành phố đang tích cực phối hợp với các địa phương, cơ quan Trung ương để hoàn thành hướng dẫn cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố nhận định: “Cần có biện pháp để giảm nhanh sự phát tán của các mầm bệnh, trong đó, phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10/CT-UBND về siết chặt và tăng cường biện pháp phòng, chống dịch là một trong những yếu tố quyết định giảm sự phát tán của virus.”

Theo đó, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 10/CT-UBND, có nghĩa, tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg trên toàn thành phố và tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên các khu vực hẹp bên trong. Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất quan điểm, kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố để hàng hóa lưu thông, không bị ách tắc.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 6.405 ca mắc mới. Hiện tại, TP. HCM đang là ổ dịch lớn nhất trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO