TP. HCM dự kiến tổ chức tuyển sinh lớp 10 vào cuối tháng 6

Ngọc Diễm| 15/03/2022 09:22

BVCL - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay dự kiến diễn ra vào hai ngày 24-25/6.

tuyensinhlop10_ztss.jpg
Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, đến thời điểm này, Sở đã có dự thảo kế hoạch tuyển sinh các khối lớp đầu cấp và chờ UBND TP. HCM phê duyệt. Theo dự thảo, thời gian thi tuyển sinh lớp 10 năm nay vào ngày 24-25/6 với 3 môn thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, với kinh nghiệm từ các năm, Sở sẽ có những kịch bản cụ thể tùy theo quy định của ngành y tế. 

Đối tượng dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP. HCM là học sinh tốt nghiệp THCS tại TP. HCM trong độ tuổi quy định. Thí sinh sẽ được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP. HCM). 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu, thí sinh còn được đăng ký thêm bốn nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên; hai nguyện vọng vào lớp 10 tích hợp. 

Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT không chuyên là tổng điểm Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ (hệ số 1) và điểm khuyến khích (nếu có). Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, cộng điểm môn chuyên (hệ số 2) và điểm khuyến khích (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM dự kiến tổ chức tuyển sinh lớp 10 vào cuối tháng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO