TP.HCM: Điều dưỡng nghi mắc COVID-19, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tạm ngừng hoạt động

T.Phương (T/h)| 16/06/2021 11:00

BVCL - Ngày 16/6, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM xác nhận, tại đây vừa phát hiện một trường hợp nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM xác nhận thông tin về ca dương tính tại Bệnh viện Đại học Y Dược. Nhân viên này được xác định là điều dưỡng khoa nội thần kinh của bệnh viện.

Theo ông Dũng, ngành y tế thành phố đang hỏa tốc thực hiện phương án khoanh vùng xử lý nguy cơ lây nhiễm. Ban lãnh đạo đã yêu cầu tất cả y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2, khử khuẩn bệnh viện ngay trong đêm. 

benhvienaihocyduoc-1623808049-3463-1623808128_680x0.jpg
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thông báo tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh.

Sáng nay, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thông báo tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh từ 16/6 và chưa có thời gian hoạt động trở lại. Người bên ngoài bệnh viện được bảo vệ yêu cầu tạm thời không vào trong khuôn viên. Các cổng bệnh viện đã đóng cửa, lực lượng bảo vệ, nhân viên bệnh viện chốt chặn để kiểm soát chặt tình hình.

Hiện bệnh viện đang họp với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để lên phương án chống dịch trong bệnh viện. Tích cực ứng phó với dịch COVID-19 để không ảnh hưởng đến các bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Như vậy, từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 961 bệnh nhân COVID-19, xếp thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh. Ổ dịch lớn nhất tại TP.HCM liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Điều dưỡng nghi mắc COVID-19, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tạm ngừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO