TP HCM đề xuất tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em

Sao Mai (T/h)| 26/10/2021 10:22

BVCL - Trong khi chờ Bộ Y tế hướng dẫn, ngày 25/10, Sở Y tế gửi văn bản đề nghị Viện Pasteur TP. HCM chấp thuận cho phép sử dụng vaccine của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Theo Sở Y tế, hiện nay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể loại vaccine, chưa có hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Sở Y tế TP HCM cũng đề nghị Viện Pasteur hướng dẫn, tập huấn chuyên môn, sớm có ý kiến chỉ đạo để thành phố có cơ sở thực hiện, trong bối cảnh Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể loại vaccine, chưa có hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi.

15-08-2021-chinh-phu-dong-y-mua-bo-sung-gan-20-trieu-lieu-vaccine-pfizer-ef6bdd7a.jpg
Sở Y tế TPHCM đề nghị Viện Pasteur TP chấp thuận cho sử dụng vaccine của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi và hướng dẫn, tập huấn chuyên môn. Ảnh minh hoạ

Trước đó, UBND TP đã ban hành kế hoạch tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Dự kiến sẽ có khoảng 780.000 trẻ tại thành phố trong độ tuổi 12-17 sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Hình thức triển khai tiêm chia làm 4 nhóm gồm: trẻ đi học, không đi học, có bệnh nền và trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM đã đề nghị Sở Giáo dục Đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả học sinh đang đi học từ lớp 6 đến lớp 12. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức lập danh sách tiêm cho nhóm trẻ có độ tuổi 12-17 không đi học hoặc học sinh đang học, đang được nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc Sở quản lý.

"Trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày, bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong vòng hai ngày", kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM nêu.

Thời gian triển khai sẽ thực hiện tiêm theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

TPHCM sẽ tiêm mũi 1 trong 5 ngày, dự kiến bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong vòng 2 ngày.

Đối với mũi 2 sẽ tiêm trong vòng 7 ngày sau khi đã đủ thời gian khoảng cách 2 mũi tiêm. Vaccine được dùng tiêm cho trẻ là loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12-17 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM đề xuất tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO