Tổng thống đắc cử Biden công bố kế hoạch tiêm chủng và điều trị COVID-19 trị giá 400 tỷ USD

T.Trang - (Theo Business Insider)| 17/01/2021 10:09

BVCL - Tại Mỹ, vào ngày 14/1, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã công bố "Kế hoạch giải cứu người dân Mỹ" trị giá 1.900 tỷ USD.

Theo kế hoạch của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden, bên cạnh việc cam kết thanh toán trực tiếp khoản hỗ trợ tài chính 2.000 USD/người trong thời kỳ đại dịch, ông Biden cũng trình bày các biện pháp chi tiết nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 ở Mỹ.

Ông Biden đã công bố một loạt biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19 trị giá hơn 400 tỷ USD, bao gồm các chính sách tập trung đặc biệt vào các nhóm cộng đồng gặp nhiều khó khăn, tiêm vaccine, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và mở cửa trường học trở lại.

Kế hoạch trên được ông Biden đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đang trải qua những ngày tồi tệ nhất của đại dịch, đặt ra nhu cầu cấp thiết phải tăng tốc các chiến dịch tiêm vaccine COVID-19. Chương trình tiêm chủng quốc gia trị giá 20 tỷ USD sẽ được khởi động với sự hợp tác chặt chẽ của chính quyền các địa phương, bao gồm việc thành lập các trung tâm tiêm chủng cộng đồng, triển khai những đơn vị tiêm chủng lưu động ở các khu vực khó tiếp cận.

Tổng thống đắc cử Biden công bố kế hoạch tiêm chủng và điều trị COVID-19 trị giá 400 tỷ USD - Ảnh 1.

Một loạt biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19 trị giá hơn 400 tỷ USD đã được đưa ra. (Ảnh: AP)

Theo kế hoạch này, các nỗ lực tiêm chủng hiện tại là "không đủ để tiêm chủng một cách nhanh chóng và công bằng cho đại đa số người dân Mỹ".

Trước đó, ông Biden đã cam kết cung cấp 100 triệu liều vaccine trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nắm quyền ở Nhà Trắng. Tháng 12/2020, ông Biden nhận định, để thực hiện cam kết này,  sẽ mất nhiều năm nếu việc tiêm vaccine không được triển khai nhanh hơn. Để đạt được mục tiêu của mình, Mỹ sẽ cần tăng gấp 5 - 6 lần tốc độ hiện tại, lên 1 triệu mũi tiêm/ngày.

Kế hoạch sẽ chi 50 tỷ USD cho việc xét nghiệm mở rộng, đảm bảo các xét nghiệm được thực hiện miễn phí cho tất cả người Mỹ. Khoản đầu tư bao gồm các xét nghiệm cung cấp kết quả nhanh hơn, mở rộng năng lực phòng thí nghiệm để có thể xử lý nhiều xét nghiệm hơn và thực hiện các quy trình xét nghiệm thường xuyên tại trường học, nhà tù, cơ sở chăm sóc y tế và chính quyền địa phương.

Tổng thống đắc cử Biden công bố kế hoạch tiêm chủng và điều trị COVID-19 trị giá 400 tỷ USD - Ảnh 2.

Nước Mỹ đang trải qua những ngày tồi tệ nhất của đại dịch. (Ảnh: AP)

Trong kế hoạch này, ông Biden dự kiến:

- Tuyển thêm 100.000 nhân viên y tế công cộng.

- Ngăn ngừa dịch COVID-19 bùng phát trong các trại giam và các cơ sở chăm sóc y tế dài hạn.

- Xác định các chủng virus SARS-CoV-2 mới.

- Cung cấp nhiều dịch vụ cứu trợ khẩn cấp hơn và mua các thiết bị, vật tư y tế quan trọng.

- Kết nối với phần còn lại của thế giới.

- Hỗ trợ các trường học mở cửa trở lại một cách an toàn .

- Cung cấp thêm thời gian nghỉ phép được hưởng lương cho người lao động, tránh tình trạng lây lan dịch bệnh tại nơi làm việc.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống đắc cử Biden công bố kế hoạch tiêm chủng và điều trị COVID-19 trị giá 400 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO