Đời sống

Tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp năm 2023

Khánh Ngọc 14/12/2023 - 13:31

Chiều 13/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023. Ông Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp cho biết, về hoạt động xây dựng pháp luật, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có trên 96 lượt ý kiến phát biểu thảo luận, tranh luận tại tổ và hội trường.

Đoàn ĐBQH đã chủ trì, phối hợp với Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức 7 chuyên đề giám sát và 4 cuộc khảo sát trên địa bàn tỉnh.

8(2).jpg
Ông Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH và ông Trần Văn Sáu, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp chủ trì hội nghị

Qua giám sát, đã có 29 kiến nghị đối với Trung ương về sửa đổi, bổ sung các quy định về chính sách, pháp luật; 22 kiến nghị đối với địa phương nhằm đôn đốc, chấn chỉnh trách nhiệm trong tổ chức thực hiện pháp luật và nhiệm vụ được giao của đơn vị.

ĐBQH đã có 15 lượt ý kiến chất vấn, tranh luận. Lãnh đạo Đoàn ĐBQH đã tiếp và hướng dẫn 21 lượt công dân, tiếp nhận 779 đơn và chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý, phúc đáp. Qua tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội đã ghi nhận 651 lượt ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri.

9(3).jpg
Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, các ĐBQH còn vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn tỉnh, với 24 căn nhà, thăm hỏi và tặng quà nhân dịp lễ, Tết với tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, HĐND tỉnh, một số sở, ngành, địa phương còn tham gia góp ý kiến để hoạt động của Đoàn ĐBQH hiệu quả hơn.

Đồng thời, mong muốn các ĐBQH tiếp tục quan tâm đến hoạt động của tỉnh, tiếp tục đổi mới công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, nhất là chọn những vấn đề mới, người dân quan tâm để tiếp xúc cử tri chuyên đề và chọn đối tượng có khả năng góp ý sâu để góp ý dự thảo luật, mở rộng địa bàn giám sát...

Tại hội nghị, ông Lê Quốc Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp đã cảm ơn các ý kiến góp ý của tất cả đại biểu dự hội nghị, đồng thời nhấn mạnh thêm một số điểm mới, nổi bật của Đoàn ĐBQH trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Năm 2024, Đoàn ĐBQH tỉnh luôn lắng nghe nhiều hơn ý kiến của cử tri để có thêm nhiều thông tin thực tiễn, từ đó làm tốt hơn nữa hoạt động xây dựng pháp luật, thông tin về diễn biến kỳ họp đã được truyền thông sâu rộng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong cho biết thêm, năm 2024, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập trung hơn cho tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, cũng như tăng cường sự tiếp xúc của ĐBQH với các kênh truyền thông đại chúng để tiếp cận cử tri, đưa thông tin đến cử tri nhiều hơn.

Với sự chủ động của Đoàn ĐBQH, các sở, ngành cũng cần chủ động đề nghị tổ chức hội nghị chuyên đề liên quan đến các luật, dự thảo luật có tác động trực tiếp đến sở, ngành mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO