Tổng giám đốc WHO: Thế giới đang bắt đầu bước vào làn sóng thứ ba của dịch COVID-19

Tào Đạt (Theo Ria Novosti)| 15/07/2021 14:39

BVCL - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định, việc đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 đang mang lại nhiều kết quả tích cực, nhưng thế giới vẫn đang bắt đầu bước vào làn sóng thứ ba của đại dịch.

Tại cuộc họp khẩn cấp của WHO về đánh giá tình hình COVID-19 trên thế giới vào ngày 14/7, ông Ghebreyesus cho biết, thế giới đã ghi nhận tuần thứ tư liên tiếp số ca mắc mới COVID-19 gia tăng nhanh chóng, trong khi đó, tỷ lệ tử vong cũng đã tăng lên.

Tổng giám đốc WHO thông tin, nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc COVID-19 là do biến thể Delta, có khả năng lây nhiễm cao gấp đôi so với virus SARS-CoV-2.

Mặt khác, sự gia tăng di chuyển của người dân và sự thiếu nhất quán của các nước trong kiểm soát dịch COVID-19 cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bùng phát làn sóng thứ ba của đại dịch.

_111716332_gettyimages-1206555070.jpg
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Theo đánh giá của WHO, hiện nay, thế giới vẫn đang đối mặt với sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận vaccine ngừa COVID-19.

Các quốc gia có khả năng tiếp cận vaccine nhiều đang dỡ bỏ các hạn chế và mở cửa lại xã hội, mặc dù rủi ro lớn vẫn còn đối với các nhóm chưa được tiêm chủng. Trong khi đó, việc thiếu khả năng tiếp cận với vaccine khiến đông đảo dân số thế giới dễ bị mắc COVID-19.

Trên cơ sở đó, ông Ghebreyesus lưu ý, để đẩy lùi đại dịch COVID-19 trên thế giới, con được duy nhất là phải phân phối công bằng vaccine và các thiết bị y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng giám đốc WHO: Thế giới đang bắt đầu bước vào làn sóng thứ ba của dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO