Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép"

Hải Minh | 04/06/2021 09:27

BVCL - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở Campuchia và ở các địa phương, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa đảm bảo công tác chuyên môn hiệu quả.

Theo đó, từ 0 giờ 00 ngày 12/5/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ban hành thông báo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân được biết việc không tổ chức tiếp công dân tại trụ sở Tòa án, trừ những trường hợp thực sự cần thiết, tạm dừng việc nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở Tòa án.

Các đơn vị Tòa án sẽ chủ động cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng và các tài liệu, chứng cứ cho cơ quan, tổ chức, cá nhân bằng phương thức khác như qua dịch vụ bưu chính, qua phương tiện điện tử và các phương thức khác theo quy định của pháp luật tố tụng. Tòa án khi mở phiên tòa, phiên họp cũng chỉ triệu tập những người tham gia tố tụng tham dự phiên tòa, phiên họp và chấp hành nghiêm quy tắc “5K”.

hinh-1-rua-nha-xe.jpg
Vệ sinh khu vực Nhà để xe

Khi ra vào cơ quan, công chức, người lao động và những người tham gia phiên tòa đều nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Ngoài ra, Văn phòng Tòa án tỉnh cũng phối hợp với đoàn viên, thanh niên chủ động việc dọn vệ sinh phòng làm việc, phòng tiếp khách, phòng xét xử, phòng họp và các khu vực công cộng để giúp cơ quan đơn vị thông thoáng, sạch sẽ, an toàn. Vì vậy, cho đến nay việc thực hiện công tác chuyên môn, xét xử vẫn được Tòa án nhân dân tỉnh đảm bảo thực hiện đúng quy định, không có án quá hạn vì lý do chủ quan. Các công tác khác vẫn được duy trì thường xuyên, an toàn.

Hưởng ứng các phòng trào đồng hành hỗ trợ các chiến sĩ Biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, vào ngày 29/5/2021, Công đoàn và Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ của đơn vị Đồn Biên phòng Tân Phú và các chốt đang thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Đoàn đã trao cho Đồn các phần quà gồm Mì gói, cà phê bịt, Nước tăng lực, Viên sủi c, Khẩu trang y tế và 5 triệu đồng do Ban lãnh đạo, Công đoàn, Chi đoàn Toà án tỉnh quyên góp vận động (Tổng cộng giá trị gần 25 triệu đồng).

hinh-2-trao-qua.jpg
Đồng chí Lê Hữu Chiến – Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh (áo trắng sọc) trao quà động viên Đồn Tân Phú

Ngoài ra, để cán bộ, công chức và người lao động yên tâm công tác, Ban lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện để tiêm ngừa Vắc xin ngừa Covid – 19. Theo đó, ngày 25, 26/5/2021, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động Tòa án hai cấp đã được đơn vị Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiêm ngừa.  

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bên cạnh sự chủ động của các ngành chức năng, chính quyền địa phương thì những hoạt động của Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã thể hiện được tinh thần quyết tâm, đồng lòng cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO